Giá vàng hôm nay 8/4: Tăng lên mức kỷ lục chỉ còn là vấn đề thời gian?

gia vang sjc
Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới trên 2.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian.
Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 8/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.007 USD/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua. 
Với rất nhiều sự không chắc chắn đang chi phối thị trường tài chính, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới trên 2.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, với việc thị trường có vẻ hơi căng thẳng, vàng có thể gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu mới vào tuần tới. 
Tương lai của đồng USD và vàng có thể sẽ được xác định bằng một số báo cáo vào tuần tới, trong đó có cả báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 3 vào thứ 6 tuần này. Bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế ngày càng tăng, thị trường lao động Mỹ vẫn khá kiên cường khi số lượng việc làm được tạo ra trong tháng 3 tăng tương đối phù hợp với kỳ vọng.
Do Mỹ đang trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh, nên giới nhà đầu tư và thương nhân sẽ phải đợi cho đến khi thị trường mở cửa để có thể phản ứng với dữ liệu việc làm này. Mặc dù thị trường hàng hóa đóng cửa, nhưng thị trường tiền tệ vẫn hoạt động. Theo Giám đốc chiến lược tiền tệ Adam Button tại Forexlive.com, trong điều kiện thị trường có tính thanh khoản kém, đồng USD đã tăng cao hơn do phản ứng với báo cáo, điều này có thể sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng.  
Chuyên gia phân tích Sean Lusk tại Walsh Trading cho biết, ngay cả khi vàng bị mua quá mức về mặt kỹ thuật ở mức hiện tại, thì vẫn có sự hỗ trợ vững chắc trên thị trường.
Ông nói: “Có những lý do chắc chắn khiến chúng ta giao dịch ở các mức này. Chúng ta đang chứng kiến ​​sự đa dạng hóa đáng kể sang kim loại quý vì những bất ổn lớn trên thế giới. Nếu vàng kiểm tra mức hỗ trợ khoảng 2.000 USD/ounce, các nhà đầu tư có thể mua một chút để thăm dò tình hình".


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,12 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 67,05 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Giá kim loại quý tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay khi gặp phải áp lực chốt lời từ phía nhà đầu tư.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng