Giá vàng hôm nay 5/6: "Hụt hơi" phiên cuối tuần, vàng khép lại một tuần giảm giá

gia vang sjc
. Với hai phiên tăng và ba phiên giảm giá, vàng khép lại một tuần giảm giá nhẹ, kết thúc chuỗi 2 tuần tăng liên tiếp.
chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng đứng ở mức 1.851 usd/ounce, giảm nhẹ 2 usd/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tuần qua, giá kim loại quý đã có nhiều biến động mạnh và dao động trong biên độ lớn. đã có lúc giá vàng vọt lên ngưỡng đỉnh 1 tháng nhưng không giữ được thành quả rồi lại giảm mạnh ngay sau đó.
chi phối giá kim loại quý tuần qua là giá dầu tăng trở lại, đồng usd mạnh lên và lợi suất công trái mỹ tăng mạnh lên trên 2,9%. 
các chuyên gia cho rằng, thị trường vàng trong tương lai sẽ chứng kiến một cuộc giằng co trong bối cảnh lạm phát gia tăng và cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) vẫn giữ lập trường "diều hâu" của mình nhằm mục tiêu đưa lạm phát xuống mức 2%.  
tuần qua, mỹ công khai số liệu việc làm tháng 5 cũng ít nhiều ảnh hưởng tới giá quý kim. bảng lương phi nông nghiệp adp của mỹ vừa công bố cho thấy, 128.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng vừa qua. đây là con số quá thấp so với kì vọng trước đó, khoảng 300.000, đồng thời thấp hơn nhiều so với con số 428.000 việc làm mới trong tháng tư. 
tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,6% tháng thứ ba liên tiếp, trong khi được dự báo giảm xuống 3,5%, còn thu nhập trung bình theo giờ tăng 0,3%, so với mức dự báo tăng 0,4%.
chiến lược gia trưởng thị trường phillip streible tại blue line futures cho rằng, tương lai của kim loại quý cơ bản là mờ mịt. ông nói thêm rằng dữ liệu kinh tế vừa qua đã cho fed thêm lý do để tiến hành động thái thắt chặt tích cực hơn nữa.


tâm lý thị trường tiếp tục kém lạc quan hơn trong khảo sát diễn biến biến giá vàng tuần tới do kitco news thực hiện.
cụ thể, tỷ lệ chuyên gia nhận định giá vàng đi lên trong khảo sát mới nhất tiếp tục giảm từ 65% về 47%; tỷ lệ chuyên gia dự đoán giá vàng giảm tăng mạnh từ 12% lên 36%; tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập là 20%.
trong khi đó, đa số nhà đầu tư vẫn kỳ vọng kim loại quý tiếp tục tăng giá: tỷ lệ nhà đầu tư ủng hộ giá vàng tăng nhích từ 56% lên 70%; tỷ lệ dự đoán giá vàng giảm sụt giảm mạnh từ 29% về 18%; còn lại tỷ lệ nhà đầu tư cho rằng giá vàng đi ngang là 11%.
ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,75-69,67 triệu đồng/lượng.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 68,7-69,65 triệu đồng/lượng.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 68,75-69,55 triệu đồng/lượng.

giá vàng lại quay đầu giảm trong phiên giao dịch cuối tuần, về ngưỡng tương đương với phiên đầu tuần.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng