Giá vàng hôm nay 3/4: Giảm mạnh ngay khi mở cửa

gia vang sjc
Một số chuyên gia khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng ở mức giá hiện tại vì nó có thể bị bán chốt lời.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 3/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.959 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với chốt phiên cuối tuần. 
Mặc dù mức 2.000 USD vẫn là ngưỡng kháng cự khó nhằn đối với vàng nhưng sau khi kết thúc tháng 3 ở trên mức 1.900 USD, các nhà phân tích vẫn tỏ ra rất lạc quan với tương lai của kim loại quý. Nếu không xảy ra bất kì cuộc bán tháo nào thì tâm lý này sẽ giúp vàng đạt mức tăng kỷ lục trong tuần này.
Chuyên gia phân tích Jim Wyckoff của Kitco lưu ý rằng vàng có động lực kỹ thuật vững chắc. Ông giải thích rằng cùng với hiệu suất tăng hàng tuần của vàng, thị trường đã chứng kiến mức giá đóng cửa cao nhất trong tháng và quý.
Ông nhận định, các quan điểm kỹ thuật ngắn hạn và dài hạn đối với vàng đã tăng lên và mức đóng cửa cao kỷ lục hàng tháng vào cuối tuần càng hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới.
Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng ở mức giá hiện tại vì vàng kết thúc tháng 3 tăng khoảng 8%, và nó có thể bị bán chốt lời.
Về dài hạn, theo David Rosenberg, người sáng lập Rosenberg Research, thị trường vàng vẫn sẽ được hỗ trợ tốt và cuối cùng sẽ chứng kiến sự bứt phá bền vững trên 2.000 USD/ounce do cuộc khủng hoảng ngân hàng lớn nhất kể từ cuộc Đại khủng hoảng tài chính năm 2008 còn lâu mới kết thúc.
Rosenberg cho rằng vàng và trái phiếu vẫn là hai khoản đầu tư hàng đầu trong năm 2023 khi cuộc khủng hoảng ngân hàng có nguy cơ đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái sâu.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,3 - 66,92 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào, giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,2 - 66,9 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,2 - 66,9 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Đây là tuần giảm giá thứ 2 liên tiếp của kim loại quý. Tuy nhiên tính chung theo tháng, giá vàng đã tăng mạnh tới 150 USD/ounce.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng