Giá vàng hôm nay 28/3: Dân buôn chốt lời, vàng tiếp đà giảm sâu

gia vang sjc
Giá vàng đã có lúc giảm sâu xuống ngưỡng 1.944 USD do áp lực chốt lời từ phía nhà đầu tư. 
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 28/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.962 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng đã có lúc giảm sâu xuống ngưỡng 1.944 USD do áp lực chốt lời từ phía nhà đầu tư. 
Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán phục hồi cũng làm giảm sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại quý khiến giá vàng giảm sâu. Việc ngân hàng First Citizens mua lại Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) của Mỹ với giá 72 tỷ USD đã giúp cổ phiếu của những doanh nghiệp cho vay châu Âu phục hồi một phần.
Lukman Otunuga, nhà phân tích nghiên cứu cấp cao tại FXTM, nhận định: "Sau khi chạm ngưỡng tâm lý 2.000 USD/ounce vào tuần trước, phe gấu đã khai thác mức kháng cự này để tấn công. Nhu cầu đối với kim loại quý cũng đã giảm bớt do đồng USD ổn định và các tín hiệu lẫn lộn về chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)".
Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích tại Kinesis Money, thì cho biết, sự sụt giảm nhẹ của giá vàng trong tuần này có thể là do chứng khoán phục hồi, nhưng xu hướng chung của vàng vẫn tích cực.
Trong khi đó, chiến lược gia Christopher Wong của trung tâm OCBC FX cho rằng, các thị trường tiếp tục quan điểm thận trọng... Trên thực tế, sự lo lắng về tăng trưởng kinh tế cùng với những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng kéo dài có thể mang lại lợi nhuận cho các tài sản an toàn như đồng USD, JPY và vàng trong thời gian hiện tại.
Tuần này, nhiều dữ liệu kinh tế của Mỹ sẽ được công bố, bao gồm dữ liệu chi tiêu và tiêu dùng cá nhân rất được mong đợi vào thứ Sáu sẽ cung cấp manh mối mới về việc liệu nền kinh tế Mỹ có đang tiến tới suy thoái hay không.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,65 - 67,37 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,2 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,2 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng tiếp đà giảm từ phiên cuối tuần trước. Chuyên gia dự đoán thế nào?

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng