Giá vàng hôm nay 19/4: Lực cầu bắt đáy "kéo" vàng tăng trở lại

gia vang sjc
Sau khi giảm mạnh, xuyên thủng ngưỡng quan trọng 2.000 USD vào phiên hôm qua, lực cầu bắt đáy đã giúp giá vàng quay đầu tăng giá.
Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 19/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.005 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Sau khi giảm mạnh, xuyên thủng ngưỡng quan trọng 2.000 USD vào phiên hôm qua, lực cầu bắt đáy đã giúp giá vàng quay đầu tăng giá. Ngoài ra, sự suy yếu của đồng USD cũng là yếu tố hỗ trợ giá vàng.
Trước đó, vào phiên cuối tuần trước và đầu tuần này, kim loại quý chịu áp lực bán mạnh mẽ khi tăng liên tiếp và lên mức cao nhất trong 13 tháng. Theo người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo, việc chốt lời của vàng trong phiên giao dịch cuối của tuần trước và đầu tuần này không có gì là ngạc nhiên và kim loại quý này vẫn đang trong các đợt tăng giá dài hạn khi các nhà đầu tư tự bảo vệ mình khỏi lạm phát gia tăng và bất ổn kinh tế toàn cầu. 
Chiến lược gia kỹ thuật cao cấp của Forex.com Michael Boutros tin tưởng, dù bị bán tháo, kim loại quý vẫn sẽ duy trì đà tăng dài hạn khi bất ổn kinh tế vẫn tiếp diễn và đồng USD đang dần mất đi vị thế. Ông dự báo mức hỗ trợ của vàng sẽ là 1.966 USD/ounce.
Trong tháng trước, vàng đã nhanh chóng vượt qua các mức 1.900 USD và 2.000 USD, đánh dấu mức cao kỷ lục mới đối với nhiều loại tiền tệ, bao gồm cả đồng đô la Úc.
Nhìn về dài hạn, Tập đoàn MKS PAMP dự báo vàng có khả năng chinh phục được các mức mới, bao gồm 2.070- 2.075 USD/ ounce, 2.200 USD/ ounce, 3.200 USD/ ounce, 3.500 USD/ ounce và 3.600 USD/ ounce.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng,  giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.

Sự phục hồi của đồng USD đang đè nặng lên kim loại quý. Ngoài ra, hoạt động chốt lời kĩ thuật của giới đầu tư cũng gây áp lực lên giá vàng. 

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng