Giá vàng hôm nay 17/2: Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới lên tới 15 triệu đồng

gia vang sjc
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm trong khi giá vàng SJC vẫn neo ở mức cao.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 17/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.829 USD/ounce, giảm 12 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 52,04 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 15,11 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.
Giá vàng hôm nay tiếp tục xu hướng giảm khi đồng USD duy trì đà phục hồi nhờ dự báo Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thực hiện đợt tăng lãi suất mới vào cuối tháng 3/2023. Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 103,970 điểm, tăng 0,13%.
Rob Haworth, Chiến lược gia đầu tư cao cấp tại U.S. Bank Wealth Management, đưa ra triển vọng trung lập và nói rằng, "có dấu hiệu cho thấy thị trường đã đạt đỉnh".
Vàng đã giảm 4,6% trong tháng này và trong đà ghi nhận tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2021 nếu đà giảm duy trì. Câu hỏi mà các nhà đầu tư cần tự hỏi là điều gì sẽ xảy ra tiếp theo đối với vàng?
Haworth nói thêm, một vấn đề khác mà vàng phải đối mặt là sự cạnh tranh ngày càng tăng đối với các tài sản trú ẩn an toàn. Trong khi đường cong lợi suất đảo ngược trên thị trường trái phiếu Mỹ vẫn ở biên độ rộng nhất kể từ đầu những năm 1980, Haworth lưu ý rằng, lợi suất trái phiếu đang tiếp tục tăng.
Về dài hạn, chiến lược gia này cho rằng, nhu cầu trú ẩn an toàn và lo ngại lạm phát đã đẩy giá vàng lên cao trong những tháng cuối năm ngoái và tháng 1 năm nay đã hết và có rất ít động lực mới có thể đẩy giá vàng trở lại trên 1.900 USD/ounce.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,35 - 67,17 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,25 - 67,1 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,3 - 67,1 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Mặc dù già vàng hôm nay tiếp tục giảm nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng kim loại quý sắp trở lại đà tăng trong năm nay.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng