Giá vàng hôm nay 15/10: Bị bán tháo, giá vàng cắm đầu giảm mạnh

gia vang sjc
. Giá vàng giảm mạnh khi thị trường nêu ra rằng fed sắp tăng lãi suất và đồng usd sẽ mạnh lên hơn nữa trong tương lai.
thời điểm 8h30 sáng nay ngày 15/10 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.644 usd/ounce, giảm 16 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua.
kim loại quí đang chịu áp lực bán tháo mạnh sau khi hàng loạt dữ liệu quan trọng được công bố củng cố thêm niềm tin cho thị trường rằng cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) sẽ không ngừng tăng lãi suất để hạn chế lạm phát. Nếu fed tăng lãi suất đúng như dự đoán của giới phân tích, đồng usd sẽ lên cao và làm mất dần sức hút của kim loại qúi.
các chuyên gia phân tích của ngân hàng anz ( australia ) dự đoán, giá kim loại hiếm quí có khả năng sẽ giảm mạnh về mức 1.600 usd/ounce vào cuối năm này, trong bối cảnh chính sách tiền tệ được thắt chặt và đồng usd mạnh lên.
theo ông chris weston, trưởng nhóm nghiên cứu của pepperstone, giá vàng đã giảm 8% tính đến thời điểm hiện tại và có thể thiếu hẳn động lực để đảo ngược xu hướng trong thời gian tới. Nhưng đó chỉ là trường hợp của vàng được định giá bằng usd.
từng sở hữu một cuộc bàn cãi lớn về việc vàng như một biện pháp trú ẩn an toàn trước"cơn bão" lạm phát, nổi bật là sau khi kim loại hiếm này trở lại 2.000 usd/ounce. Dù sau đó, vàng đã không ngừng rớt giá nhưng ông chris weston cho rằng, điều đó rỗng nghĩa rằng vàng đã thất bại.
vị chuyên gia này nhận định:"không có có thể thay đổi cho đến năm sau, nếu bạn mua vàng bằng usd. Tôi dự đoán, mức đỉnh mới của usd sẽ được thiết lập trong thời gian tới. vàng là một câu chuyện của năm 2023. Tôi nhận thấy những dấu hiệu cho thấy đồng usd sẽ giảm vào năm sau".
theo ông, khoảng 90% người dân giao dịch vàng bằng usd. Nếu các doanh nhân muốn trở thành thị trường ngách hơn, thì họ cần phải xem xét mua vàng bằng đồng tiền yếu nhất và bán khống bằng đồng tiền mạnh nhất.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên mua bán sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công khai giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 66-67,02 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
vàng doji công bố giá vàng ở mức 66,1-67,1 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc công khai giá vàng ở mức 65,9-66,9 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. 

giá vàng bị"chèn ép" bởi thông tin mới về cpi tháng 9 của mỹ. Chuyên gia dự đoán tương lai u tối của vàng từ giờ tới cuối năm.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng