Giá vàng hôm nay 13/3: Tăng như lên đồng rồi quay đầu giảm

gia vang sjc
Các nhà phân tích cho biết vàng sẽ vẫn là một tài sản hấp dẫn khi các nhà đầu tư tự bảo vệ mình trước lạm phát và bất ổn tài chính tiềm tàng.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 13/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.875 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Sáng sớm nay khi vừa mở cửa phiên giao dịch tuần mới, giá quý kim tăng như vũ bão, áp sát ngưỡng 1.900 USD nhưng không giữ được lâu và quay đầu giảm về vùng giá 1.875 USD.
Các nhà phân tích cho biết vàng sẽ vẫn là một tài sản hấp dẫn khi các nhà đầu tư tự bảo vệ mình trước lạm phát và bất ổn tài chính tiềm tàng. Thị trường vàng đang chứng kiến động lực tăng giá mới từ thất bại ngân hàng lớn nhất kể từ đại khủng hoảng tài chính năm 2008.
Cụ thể, tâm lý lạc quan vững chắc trên thị trường xuất hiện sau khi các cơ quan quản lý của bang California nắm quyền kiểm soát Ngân hàng Silicon Valley (SVB) vào thứ Sáu tuần qua và chỉ định Tập đoàn Bảo hiểm tiền gửi Liên bang thay thế. SVB cũng là ngân hàng thứ hai đóng cửa trong tuần qua, sau khi Silvergate Capital Corp cho biết, họ đã tự nguyện đóng cửa hoạt động vào vài hôm trước. Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng, sự sụp đổ của SVB có thể báo hiệu sự kết thúc chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex nhận thấy tiềm năng vàng đạt 1.900 USD/ounce khi thị trường nhận ra Fed sẽ ôn hòa hơn. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng dữ liệu lạm phát vào tuần này, cùng với báo cáo chỉ số giá tiêu dùng sẽ tạo ra một số rủi ro cho kim loại quý.
Ông Marc Chandler nói: “Tôi nghĩ rằng các thị trường từ bỏ việc Fed tăng lãi suất 50 điểm cơ bản và lãi suất thấp hơn và đồng USD giảm có thể kéo dài đà phục hồi của vàng từ 1.860 lên tới 1.880-1.900 USD/ ounce. Tất nhiên, nếu CPI tăng bất ngờ có thể thay đổi hướng đi của vàng”.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,3 - 67,02 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,25 - 66,9 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,15 - 66,95 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên liền trước.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, các nhà đầu tư đổ xô vào vàng sau sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng