Giá vàng hôm nay 12/7: Khẩu vị nhà đầu tư thay đổi, vàng tiếp tục trượt dốc

gia vang sjc
. Giá vàng tiếp tục được điều chỉnh giảm khi giới đầu tư đổ xô mua đồng usd để dự trữ thay vì mua vàng.
thời điểm 8h50 sáng nay 12/7 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.732 usd/ounce, giảm 7 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. Sáng sớm nay, có lúc giá quý kim lao dốc xuống 1.723 usd/ounce, rồi bất ngờ vọt lên mức giá 1.744 usd/ounce. Tuy nhiên, tất cả chỉ diễn ra trong vài phút ngắn ngủi.
cách đây không lâu, giới đầu tư đã lựa chọn đồng usd làm nơi trú ẩn tài sản an toàn thay vì vàng, đẩy đồng tiền này lên mức cao nhất trong 2 thập kỷ và làm giảm sức hút của kim loại quý đối với những người mua ở nước ngoài.
rạng sáng hôm nay, chỉ số us dollar index ( dxy ) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ( eur, jpy, gbp, cad, sek, chf ) đã tăng 1,13% lên mức 108,21, mức cao nhất trong 2 thập kỷ qua.
nhu cầu mua vàng trang sức giảm mạnh tại các nước châu á vào mùa lễ hội cũng là tác nhân khiến giá vàng đi xuống. Lo ngại khủng hoảng kinh tế, diễn biến tiêu cực của dịch bệnh, lạm phát... Là những yếu tố khiến nhu cầu của người dân bị hạn chế.
lukman otunuga, nhà phân tích thị trường cấp cao tại fxtm cho biết: "vàng đã bước vào tuần mới chật vật để chữa trị vết thương sâu do đồng usd tăng giá và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng". Nhìn vào bức tranh kỹ thuật, các mức quan trọng tiếp theo có thể xem xét lần lượt là 1.721,50 và 1.700 usd, otunuga nói thêm.
giá vàng có thể chiều hướng không ngừng giảm và nhắm mục tiêu vào khu vực 1.680 – 1.700 usd. Các nhà giao dịch sẽ tiếp tục tránh mua cho đến khi có phản ứng tăng giá đáng kể từ vùng hỗ trợ. ở phía tăng điểm, mức đóng cửa trên 1.800 usd có thể xác nhận sự đảo chiều tăng giá.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 67,6-68,22 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 67,55-68,15 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 67,35-68,05 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

trong khi giá vàng thế giới giảm mạnh, giá vàng sjc trong nước vẫn đi ngang hoặc được điều chỉnh giảm rất ít.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng