Giá vàng đã vượt 2.000 USD. Mốc tiếp theo sẽ là bao nhiêu?

Theo Reuter, giá vàng thế giới vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce lần đầu tiên trong lịch sử được thúc đẩy bởi hy vọng của giới đầu từ về việc phê duyệt nhiều gói kích thích nhiều hơn nữa của Mỹ để chống lại tác động của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế vẫn đang lan rộng.

Ngoài ra, vàng vẫn đang là kênh trú ẩn an toàn cao trong bối cảnh dịch Covid-19, địa chính trị, và những lo ngại về lạm phát giá cả xảy ra trong các tháng tiếp theo.

Hiệu suất của đồng USD vào tháng 7 năm 2020 tồi tệ nhất kể từ tháng 4 năm 2011.

Một tín hiệu lạc quan thông qua một cuộc khảo sát đặc biệt cho thấy hoạt động của nhà máy ở Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần một thập kỷ vào tháng 7, giúp giảm bớt những lo ngại về đại dịch Covid-19 trên nền kinh tế toàn cầu. Dữ liệu cuối cùng từ IHS Markit cho thấy lĩnh vực sản xuất Eurozone đã trở lại tăng trưởng vào tháng 7, lần đầu tiên sau một năm rưỡi, khi sản xuất và nhu cầu tiếp tục phục hồi với việc giảm bớt các hạn chế liên quan đến bệnh COVID-19.

Theo dữ liệu của Kitco, các giá vàng vẫn có xu hướng tăng đều trong các biểu đồ và không có tín hiệu cảnh báo sớm nào cho thấy thị trường đã đạt đỉnh. Điều này làm cho các nhà giao dịch kỹ thuật tìm đến vàng nhiều hơn.

Theo ông Phil Streible, chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, vàng có thể tăng thêm 200 USD nữa sau khi chính thức vượt mốc 2.000 USD/ounce.

“Tất cả chỉ số kỹ thuật đều rất tốt. Chừng nào lãi suất vẫn thấp 0-0.25% và đồng USD còn suy yếu trước các đồng tiền mạnh khác, vàng sẽ luôn ở mức cao. Lúc này, vàng là một thị trường tăng trưởng lành mạnh”, ông nói.

“Vàng đang ở mức kỷ lục. Mức giá tiếp theo có thể sẽ là 2.110 USD, mức cao nhất của năm 2011 nếu tính theo tỷ lệ lạm phát. Đây cũng là mục tiêu của vàng từ nay đến cuối năm”, người đứng đầu TD Securities ông Bart Melek nói.

Về mặt kỹ thuật, trong ngắn hạn, vàng vẫn đang có lợi thế tổng thể mạnh và vẫn còn nhiều trợ lực trong thời gian tới.

Giá vàng đã tăng gần 30% tính từ đầu năm. Trước đó, nhiều dự đoán được đưa ra về việc vàng sẽ đạt mức 2000 USD vào cuối năm nay. Tuy nhiên, thực tế, vàng đã đạt và vượt mức này vào phiên giao dịch ngày 4/8/2020, sớm hơn rất nhiều so với  dự đoán của các chuyên gia. Còn 4 tháng nữa để kết thúc năm 2020. Đó là giai đoạn các quốc gia ngấm đòn vì dịch covid-19 trong khi các nỗ lực mở cửa trở lại nền kinh tế vấp phải sự gia tăng trở lại của dịch bệnh, khiến cho việc tìm cách hồi phục, tăng trưởng ở trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

Trở lại với thị trường trong nước, giá vàng đã tiệm cận mốc mới 59 triệu/lượng vào sáng ngày 5/8/2020, sau khi vàng thế giới vượt mốc 2000 USD/oz. Dự báo rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng để thu hẹp khoảng cách với thế giới.

gia vang ngay 5t8

Vàng tiếp tục vẫn sẽ là kênh trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư trong nước khi các kênh khác đang không có nhiều triển vọng.

Lãi suất tiền gửi tháng 7 đã giảm, kỳ hạn 1-2 tháng phổ biến từ 3,15 – 3,85%/năm, thậm chí có ngân hàng chỉ trả lãi kỳ hạn 1 tháng là 3%/năm nếu rút lãi trước.

Thị trường chứng khoán cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh khi mà các công ty niêm yết không đạt các mức tăng trưởng như kỳ vọng.

Trong khi đó, một kênh khác là bất động sản lại cần nhiều vốn và thủ tục mua bán khá phức tạp.

Do vậy, vàng vẫn là lựa chọn lý tưởng của các nhà đầu tư.

Để cập nhật các thông tin, dự báo về thị trường vàng trong và ngoài nước, vui lòng truy cập https://bieudogiavang.vn/

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng