Dự báo giá vàng tiếp tục tăng mặc dù Fed giữ nguyên lãi suất

Khoảng giữa tháng 3/2020, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã giảm lãi suất về 0 - 0,25%. Trong cuộc họp diễn ra trong 2 ngày 28-29/7/2020, Feb tiếp tục giữ nguyên mức lãi suất trên.

Giá vàng đầu năm 2020 giao dịch quanh mức 1.475 USD/oz. Sau 8 tháng, giá vàng đã lên mức 1966.06 USD/oz, tăng khoảng 33% so với đầu năm. Giá vàng tháng 3/2020 (vào thời điểm Fed hạ lãi suất xuống như hiện nay) khoảng 1529 USD/oz. Như vậy, trong thời điểm lãi suất duy trì ở 0 - 0,25%, giá vàng đã tăng thêm khoảng 437.06 USD/oz, tương đương 28.5%.

Trong khi đó, hợp đồng vàng tương lai trên sàn COMEX đã tăng lên mức 1997 USD/oz, tăng thêm 21.2 USD/oz (gần sát mức 2000 USD).

Các chuyên gia dự báo giá vàng vẫn sẽ tăng trong thời gian tới, có thể đạt và vượt mức 2000 USD/oz (theo một cuộc khảo sát trên Kitco). Ngoài ra, 79% chuyên gia Wall Street dự báo giá vàng sẽ tăng. 71% chuyên gia trên Main Street cũng đưa ra dự báo tương tự.

Du bao gia vang tren Kitco

Theo một cuộc khảo sát vẫn đang được tiến hành trên VNExpress về giá vàng thế giới cuối năm, trong số hơn 10.000 ý kiến tham gia, có đến 72% cho rằng vàng sẽ lên 2000 USD/oz, 22% cho rằng 2000 USD mức này là đỉnh và sẽ giảm.

du bao gia vang vnexpress

Nếu vẫn với tốc độ tăng trong thời điểm duy trì lãi suất như vừa qua, bình quân mỗi tháng tăng thêm khoảng 5%, giá vàng có thể vượt mốc 2000 USD.

Vàng tăng giá mạnh mẽ trong thời gian qua một phần đến từ ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 lên nền kinh tế các nước, kéo theo tình trạng thất nghiệp, tăng trưởng GDP thấp, hàng ngàn doanh nghiệp phá sản. Trong một tình cảnh như vậy, việc tìm đến một tài sản có tính an toàn cao như vàng đã đẩy giá kim loại này tăng lên mạnh mẽ.

Căng thẳng Mỹ-Trung tiếp tục leo thang với các động thái trả đũa bằng cách đóng cửa các lãnh sứ quán của 2 bên khi Mỹ ra lệnh đóng cửa đại sứ quán Trung Quốc tại Houston bang Texas và Trung Quốc đáp trả bằng cách đóng cửa đại sứ quán Mỹ tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Điều này đã khiến đồng USD sụt giảm đáng kể so với các đồng tiền mạnh khác. Đây cũng là một yếu tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Theo các chuyên gia, khi chưa có các giải pháp hiệu quả cho việc kiềm chế dịch bệnh Covid, giải quyết các căng thẳng Mỹ-Trung, giá vàng vẫn sẽ tiếp tục tăng.

Bước ngoặt cho giá vàng có thể đến từ kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020 sắp tới.

Điều có thể suy yếu đà tăng lúc này của vàng là sự tiến triển của vaccine phòng ngừa Covid-19.

Trở lại với thị trường trong nước, giá vàng đầu năm giao dịch quanh mức 42,75 triệu/lượng, sau 8 tháng, giá vàng đã lên 57,9 triệu/lượng. Như vậy vàng trong nước cũng đã tăng khoảng 35% so với đầu năm, cũng gần tương đương với tốc độ tăng của giá vàng thế giới.

Đặc biệt khi tình hình Covid-19 diễn ra phức tạp với sự lây lan trở lại của các ca bệnh tại các thành phố lớn như: Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội, tâm lý an toàn sẽ khiến các nhà đầu tư càng quan tâm đến vàng hơn nữa.

Để cập nhật các thông tin mới nhất và các dự báo chuyên sâu từ các chuyên gia về thị trường vàng, vui lòng truy cập: https://bieudogiavang.vn/

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng