Dự báo giá vàng ngày 2/4: Lại giảm, chuyên gia dự báo gì trong ngắn hạn?

gia vang sjc
Theo chuyên gia, giá vàng có thể gặp một số tổn thất trong ngắn hạn.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,25 - 66,97 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,2 - 67,9 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,3 - 67 triệu đồng/lượng.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.969,46 USD/ounce, giảm 8,9 USD vào lúc 20h03 ngày 2/4 theo giờ Việt Nam.
Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cảnh báo không gian vàng có thể gặp một số tổn thất trong ngắn hạn. Ông nói: "Có một số rủi ro giảm giá. Một đợt tăng giá nhẹ trên thị trường chứng khoán có thể khiến một số tiền bị rút khỏi vàng".
Ông dự báo mức hỗ trợ vững chắc là khoảng 1.900 USD và 1.850 USD, và mức kháng cự là 2.000 USD/ounce và sau đó là 2.060-2.070 USD/ounce.


Tình đến hết quý I/2023, giá vàng thế giới ghi nhận mức tăng gần 8% do đứng trước những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng toàn cầu và diễn biến của đồng USD.
Theo David Rosenberg, người sáng lập Rosenberg Research, thị trường vàng vẫn sẽ được hỗ trợ tốt và cuối cùng sẽ chứng kiến sự bứt phá bền vững trên 2.000 USD/ounce do cuộc khủng hoảng ngân hàng lớn nhất kể từ cuộc Đại khủng hoảng tài chính năm 2008 còn lâu mới kết thúc.
Dự báo về xu hướng giá vàng trong dài hạn, ông Eric Strand, Giám đốc quỹ đầu tư AuAg ESG Gold Mining UCITS ETC (ESGO) cho rằng, việc kim loại quý này quay trở lại mức cao kỷ lục chỉ còn là vấn đề thời gian do được hỗ trợ mạnh mẽ nhờ cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu và nguy cơ suy thoái buộc Fed phải từ bỏ tăng lãi suất.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 3/4.

Ông Trần Văn Dai, người được biết đến là "công thần" viết nên câu chuyện “heo ăn chuối” của bầu Đức nhưng được Hoàng Anh Gia Lai trả thù lao khiêm tốn

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng