Dự báo giá vàng ngày 22/2: Bất ngờ quay đầu giảm

gia vang sjc
Bây giờ là lúc để các nhà đầu tư xem xét việc xây dựng một vị thế chiến lược trên thị trường vàng.
Chốt phiên giao dịch ngày 21/2, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,2 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,25-67,1 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,25-67,05 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.
Trên thị trường quốc tế, giá vàng đạt 1.835,34 USD/ounce, giảm 6,39 USD vào lúc 22h18 ngày 21/2 theo giờ Việt Nam.
Giá vàng đã lên cao nhất kể từ tháng 4/2022 vào đầu tháng 2 này, nhưng đã giảm khoảng 6% kể từ đó sau khi dữ liệu cho thấy những tín hiệu về một nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ lên và thị trường lao động thắt chặt, dấy lên lo ngại rằng lãi suất có thể duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn
Theo chuyên gia Ronald-Peter Stöferle, đối tác quản lý quỹ tại Incrementum AG, bây giờ là lúc để các nhà đầu tư xem xét việc xây dựng một vị thế chiến lược trên thị trường vàng, vì giá dự kiến sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới do lợi suất trái phiếu tăng trong thời gian ngắn.


Biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Fed sẽ được công bố vào thứ Tư (22/2 giờ địa phương). Thị trường hiện nhận định Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất chuẩn lên trên 5% vào tháng 5/2023, với mức đỉnh dự kiến đạt 5,308% vào tháng Bảy.
Ông Wong cũng cho biết việc tái định giá cho thị trường vàng dựa trên chính sách lãi suất của Fed sẽ cần chất xúc tác mới. Điều đó đồng nghĩa thị trường cần tập trung vào chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed. Ngoài ra, số liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ cũng sẽ được công bố vào cuối tuần này.
Giá vàng trong nước thường diễn biến theo vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 22/2.

Nơi đây tập trung nhiều casino, nằm cách biên giới với Việt Nam không xa.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng