Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục xu hướng tăng trong tuần tới

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, vàng tiếp tục duy trì xu hướng tăng giá trong tuần tới (27/7 - 1/8).

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới niêm yết quanh mức trên 1.901 USD/oz (tại thị trường Châu Á) , tăng 14 USD/oz so với cùng thời điểm hôm qua. Như vậy, so với tuần trước, giá vàng thế giới tăng 91 USD/oz.

Giá vàng ngày 6/7/2020: khởi sắc ngày đầu tuần

Nguyên nhân khiến giá vàng tiếp tục mạnh là do:

  • Theo Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO): dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã tác động tiêu cực đến thương mại toàn cầu do ảnh hưởng nặng nề của các biện pháp hạn chế nhập khẩu cũ và mới. WTO ước tính trong quý 2/2020, khiến thương mại toàn cầu bị sụt giảm khoảng 18,5% bởi các biện pháp phong tỏa dịch bệnh. Trong khi đó, số người mắc bệnh Covid-19 ở Mỹ vẫn tăng mạnh khi các nhà khoan học hàng đầu của nước này đã đưa ra lời cảnh báo về sự quá tải của dịch vụ y tế nước này.
  • Mỹ đã bắt giữ người Trung Quốc tại Lãnh sự quán TQ ở San Francisco do nghi ngờ tội gian lận thị thực và nói dối về mối liên quan tới Quân đội Trung Quốc. Sự việc này làm cho mối quan hệ Mỹ -Trung Quốc rơi vào mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

Những căng thẳng về quan hệ Mỹ - Trung, cùng với dịch bệnh không được kiểm soát khiến cho vàng được lựa chọn là kênh trú ẩn dòng tiền an toàn.

Theo các chuyên gia, vàng tiếp tục duy trì xu hướng tăng giá trong tuần tới (27/7-1/8) nguyên nhân từ lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục giảm; sự căng thẳng gia tăng giữa Mỹ-Trung Quốc, và đồng USD yếu đi.

WallStreet đã tiến hành cuộc khảo sát với 14 chuyên gia. Theo đó, 11 nhà phân tích (79%), dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 2 nhà phân tích (14%) nhận định giá vàng giảm và 1 nhà phân tích (7%) nhận định vàng đi ngang.

Trong khi đó, trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street đã có 1.870 phiếu đã được bỏ. Trong đó 1.340 người (60%) nhận định giá vàng tăng trong tuần tới.

Theo Commerzbank, sẽ không ngạc nhiên nếu giá vàng đẩy lên 2.000 USD/ounce trong cuối tuần tới. Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp Daniel Pavilonis từ RJO Futures cho rằng, kỳ vọng của nhà đầu tư vào khả năng Mỹ tiếp tục tung ra các biện pháp kích thích kinh tế do con đường phục hồi vẫn còn bất ổn chính là động lực khiến giá vàng tăng. Tuần tới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nhóm họp để thảo luận về các biện pháp bổ sung nếu cần thiết.

Một ý kiến khác cho rằng, yếu tố duy nhất có thể làm suy yếu đà tăng giá vàng là sự phát triển nhanh chóng của vắc-xin ngừa COVID-19.

Theo Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, vàng đang nhận được “thiên thời” từ sự bất ổn kinh tế đang ngày càng tăng, môi trường lãi suất thấp và đồng USD yếu đi. Và thực tế là giá kim loại quý này đã đạt mốc 1.900 USD/oz trong tuần qua và sắp phá mốc lịch sử năm 2011.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng