Vàng nhẫn đắt chưa từng có, vượt 74 triệu đồng/lượng, dân ùn ùn kéo nhau đi bán

gia vang sjc
Ở một số cửa hàng kinh doanh vàng có thương hiệu lớn, không khí mua bán tấp nập, nhộn nhịp từ sáng đến chiều với hàng trăm người xếp hàng bên trong.
Hôm nay, mặc dù thời tiết Hà Nội có mưa nhỏ nhưng rất đông người tận dụng thời gian rảnh cuối tuần và thời điểm giá vàng tăng cao chưa từng có để đi bán chốt lời.
Bên trong một cửa hàng kinh doanh vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), hàng trăm người nối đuôi nhau xếp thành hàng dài chờ mua bán.


Cầm tờ giấy hẹn dến lấy vàng, chị Thuý (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, cách đây gần một tháng, vào ngày 10/3/2024, chị đi mua 4 lượng vàng nhẫn với giá 71,18 triệu đồng/lượng nhưng cửa hàng báo hết vàng, họ hẹn hôm nay đến lấy.


“Hôm đó tôi đưa tiền trước, cửa hàng viết giấy hẹn hôm nay đến lấy vàng. Không ngờ vàng chưa được cầm trên tay mà tôi lãi ngay hơn chục triệu đồng rồi”, chị Thuý nói.
Theo đó, với 4 lượng vàng mua từ tháng trước với giá 71,18 triệu đồng/lượng, chị Thuý hết tổng cộng 282,72 triệu đồng. Cùng số vàng đó, nếu hôm nay chị mới mua thì sẽ hết tổng cộng 298,08 triệu đồng.


Cầm về 380,2 triệu đồng sau khi bán 5,2 lượng vàng nhẫn, chị Thanh, trú tại Long Biên (Hà Nội) cho biết, số vàng này chị mua từ cuối năm ngoái, không nhớ rõ ngày nào, hôm nay chị mang bán, lãi gần 60 triệu đồng.
“Tôi mua vào trước Tết với giá 62 triệu đồng/lượng. Hôm nay bán được 73,1 triệu đồng/lượng, mỗi lượng lãi hơn chục triệu đồng. Tôi nghĩ giá này là cao lắm rồi nên mang bán, chờ lúc nó xuống thì lại đi mua”, chị Thanh nói.






Chị Q. (nhân vật giấu tên) mua một lúc 20 lượng vàng nhẫn với giá 74,52 triệu đồng/lượng cho biết, gia đình chị có 8 anh chị em đều rủ nhau đi mua vàng, mỗi lần mua số lượng trên 10 lượng trở lên để được giá ưu đãi.
“Nếu mua trên 10 lượng vàng/tháng thì được mua với giá thấp hơn giá niêm yết. Ngày sinh nhật lại còn được cửa hàng tặng quà giá trị bằng chiếc bánh sinh nhật nên mấy anh chị em rủ nhau cùng mua”, chị Q. cho hay.
Theo chị Q., hiện tại gia đình chị có vài chục lượng vàng nhẫn, có vài chục lượng mua năm ngoái với giá 60 triệu đồng/lượng, một số mua đợt đầu năm với giá 65 triệu đồng/lượng và 70 triệu đồng/lượng, hôm nay chị lại mua 20 lượng chứ không bán.


“Giá vàng còn lên cao nữa, có tiền thì cứ mua vàng cất két thôi chứ giờ gửi ngân hàng cũng không yên tâm bằng mua vàng. Mình mua để đó, khi nào có việc thì bán, vàng lên hay xuống thì cũng kệ, không có việc thì không bán”, chị Q. chia sẻ.
Tính đến thời điểm 15h30 ngày 7/4/2024, giá vàng trong nước neo ở mức cao. Vàng miếng SJC niêm yết ở mức 79,5-81,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).


Vàng nhẫn đắt chưa từng có khi vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu có thời điểm leo lên mức 73,12-74,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Giá vàng thế giới chốt tuần ở mức 2.329 USD/ounce, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương gần 70,5 triệu đồng/lượng, chưa kể thuế, phí.

“Vàng nhẫn lên trên mức 72,2 triệu đồng/lượng, tôi lãi mỗi lượng hơn 7 triệu đồng khi mua vàng vào ngày vía Thần Tài”.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng