Trung Quốc bất ngờ ngừng mua khiến giá vàng thế giới rớt mạnh

Tin tức giá vàng
Trung Quốc bất ngờ ngừng mua khiến giá vàng thế giới rớt mạnh
. Theo thông tin mới được bố cáo, ngân hàng nhà nước trung quốc đại lục ( pboc ) đã không mua bất cứ một lượng vàng nào trong tháng năm. Tổng lượng vàng tích trữ của quốc gia này vẫn đứng tại 2.264 tấn, kết thúc 18 tháng liên tục mua vào.
nhà băng này lúc đầu đẩy mạnh tích trữ dự trữ vàng tính từ tháng mười một/2022, mang tới khuynh hướng mua vào của các ngân hàng nhà nước trên toàn cầu trong giai đoạn kịch tính địa chính trị tăng thêm.
theo tập thể vàng năm châu ( wgc ) , các quốc gia đã nhận ra được sự quan trọng của vàng trong lĩnh vực ứng phó với khó khăn, năng lực tích trữ trị giá và phát triển nhiều danh mục của cải. 
với nhiều điểm khác như triển vọng lãi bớt trên toàn thế giới, kịch tính địa chính trị phát triển, kim loại hiếm quí đã xây dựng mức cao nhất 2.450 usd/ounce hồi cuối tháng năm. Như thế, đối chiếu với mức đỉnh, giá vàng giao ngay đã bớt 150 usd/ounce.
lượng vàng lưu trữ và tỉ trọng vàng trong tích trữ ngoại hối của pboc không ngừng tăng mạnh ( ảnh: wgc ) .
đáng lưu ý, pboc là một trong nhiều tổ chức mua vàng cao nhất toàn cầu. Năm vừa qua, họ là ngân hàng nhà nước mua nhiều vàng nhất, với lượng mua ròng 7,23 triệu ounce, theo wgc.
dẫu vậy, việc giá liên tục lập đỉnh mới trong hai tháng qua có lẽ đã kìm hãm lại yêu cầu của đơn vị này. Trong tháng tư, pboc đã bớt mua vào đối chiếu với những tháng trước đây.
ông ole hansen, kế hoạch gia sản phẩm tại nhà băng saxo bank, phát quyết giá vàng đang trong quãng thời gian thay đổi nên thông tin này sẽ làm tiến trình chỉnh lý trải dài thêm. Tuy nhiên ông quả quyết triển vọng nâng giá trong dài hạn vẫn là không thay đổi.
yêu cầu vàng của các ngân hàng nhà nước quốc tế đã biến động mạnh trong hai năm qua, nhờ tính ổn định, thanh khoản cao và khả năng mang đến lợi nhuận. Hành động này đã giúp đỡ giá vàng khá nhiều.
các ngân hàng nhà nước từ xưa vẫn được xem là doanh nhân vàng lớn nhất toàn cầu. Vì vậy, những người có kiến thức chuyên môn phát quyết việc doanh nhân lớn như trung quốc đại lục ngưng mua vào có tài năng ảnh hưởng xấu tới giá vàng trong tương lai.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng