Quang cảnh ngày đầu 4 ngân hàng bán vàng giá dưới 80 triệu đồng/lượng

Tin tức giá vàng
Quang cảnh ngày đầu 4 ngân hàng bán vàng giá dưới 80 triệu đồng/lượng
. Người dân xếp hàng chờ mua vàng giá dưới 80 triệu đồng/lượng
theo thông tin thu thập của phóng viên dân trí, chiều ngày 3/6, người dân xếp hàng để mua bán tại các điểm bán vàng miếng sjc giá bình ổn tại 4 ngân hàng tmcp nhà nước ( agribank, vietinbank, bidv, vietcombank ) và công ty vàng bạc đá quý sài gòn ( sjc ) .
theo lịch trình từ 14h30 phút hôm nay, 4 ngân hàng và công ty sjc bắt đầu bán vàng miếng bình ổn thị trường, nhiều người chờ mua vàng. 
hiện, giá vàng miếng sjc được niêm yết tại vùng giá 77,98-79,98 triệu đồng/lượng ( mua - bán ), giảm 2 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 2,5 triệu đồng ở chiều bán ra so với mở phiên sáng nay. Chênh lệch giá giữa vàng trong nước và thế giới được rút ngắn về vùng giá 8-9 triệu đồng/lượng tùy từng thời điểm.
ghi nhận tại một số điểm giao dịch ở hà nội khoảng 15h chiều nay cho thấy, người dân xếp hàng chờ mua vàng. Tại cơ sở vietinbank trên phố huế ( hà nội ), hơn 80 lượt người đang xếp hàng đợi được mua vàng.
phóng viên dân trí ghi nhận hơn 80 lượt khách đang chờ giao dịch vàng tại một chi nhánh của vietinbank chiều 3/6 ( ảnh: thảo thu ) .
khách xếp hàng tại điểm bán của doanh nghiệp sjc tại tphcm ( ảnh: hải long ) .
chi nhánh này giới hạn chỉ 3 khách được vào mua một lượt nên khách phải đứng đợi rất lâu giữa trời nắng. Có những người đã đợi hơn 1 tiếng nhưng chưa tới lượt. Một số khách bỏ về do thời gian lâu và nói mai sẽ trở lại sớm.
tại một chi nhánh vietcombank tại hà nội, khách mua bốc số, xếp hàng chờ tới lượt mua ( ảnh: mỹ tâm ) .
đến 15h30, chi nhánh vietinbank phố huế ( hà nội ) thông báo hết vàng do bị động được về số lượng trong khi một số khách mua số lượng lớn. Một số khách hàng tỏ ra không vui lòng. đại diện chi nhánh này cho biết khách có thể để lại thông tin gồm tên, số điện thoại và số lượng mua dự kiến. Ngày mai, khi chi nhánh tiếp tục mở bán thì sẽ ưu tiên khách. 
tại trụ sở sjc ( quận 3, tphcm ), khoảng 15h, đông khách ngồi chờ tới lượt mua vàng bình ổn. Tại đây, mỗi người dân được mua tối đa 3 lượng vàng miếng. đối với vàng nhẫn người dân được mua tối đa 1 chỉ.
người dân xếp hàng mua vàng tại sjc chi nhánh quận 3, tphcm. Mỗi khách hàng được mua tối đa 3 lượng vàng miếng và 1 chỉ vàng nhẫn ( ảnh: nhật quang ) .
ông quang minh ( ngụ tại quận 1, tphcm ), cho biết tới mua vàng không vì mục đích đầu tư hay tích lũy, mà thấy giá rẻ và được ngân hàng nhà nước quản lý ổn định nên quyết định mua. 
nhiều người tới mua vàng trong phiên chiều nay vì sự hiếu kỳ ( ảnh: nhật quang ) .
tại chi nhánh bidv tphcm ( quận 1 ), phóng viên ghi nhận có lượng khách tới mua nhưng không phải chen chúc, xếp hàng.
tại bidv chi nhánh quận 1 ( tphcm ), đông khách ngồi chờ từ sớm để được mua vàng miếng sjc. Một số khách hàng cho biết họ có chiều hướng muốn mua sau khi ngân hàng nhà nước thông báo về bình ổn thị trường vàng và bán vàng ra với mức giá khá phải chăng hơn so với trước đây đây.
quản lý sjc:"cho phép đặt cọc vàng miếng với khách mua số lượng lớn"
chiều 3/6, bà thúy hằng, quản lý sjc, trả lời truyền thông về việc bán vàng miếng bình ổn thị trường theo điều hành của chính phủ.
theo điều hành của chính phủ, sjc được mua vàng giá bình ổn từ ngân hàng nhà nước và bán theo giá chỉ định. Bà hằng kỳ vọng sự bình ổn này sẽ là sự chỉ đạo quyết liệt thành công và ổn định.
mỗi một ngày, ngân hàng nhà nước sẽ quyết định bán giá bình ổn 2 phiên ( sáng và chiều ), mỗi phiên khi mang ra bán đều dựa vào giá thế giới và tỷ giá của vietcombank để nằm trong tầm giá bình ổn, cho dù giá có xuống, sjc cũng tạo cơ sở để ổn định thị trường.
lãnh đạo sjc, lê thúy hằng trả lời truyền thông về ngày bắt đầu mở bán vàng giá bình ổn ( ảnh: nhật quang ) .
hiện, 4 ngân hàng thương mại và sjc cùng tương tác với nhau để nằm trong tầm giá ổn định ra thị trường, kéo sát giá vàng trong nước vào thế giới. 
lãnh đạo sjc cho biết với riêng ngày 3/6, công ty đưa cung ra thị trường là 2.000 lượng với giá bình ổn với giá niêm yết trên trang web. Tuy nhiên, số lượng bán tại sjc ngày 3/6 đã vượt qua 2.000 lượng, nên hiện khách đến mua sẽ bị giới hạn mỗi người 3 lượng vàng/giao dịch.
người dân lấy số mua vàng tại cửa hàng sjc ở tphcm ( ảnh: hải long ) .
khách mua trên 3 lượng có thể đặt cọc 50%, sẽ báo cáo số lượng với ngân hàng nhà nước và sẽ được cung ứng vào 2 phiên tiếp theo của ngày giao dịch sau đó.
khách đến mua và bán đều bắt buộc phải có căn cước công dân và luôn cung cấp hóa đơn điện tử và hóa đơn đỏ. Với các giao dịch dưới 400 triệu đồng yêu cầu cung cấp căn cước công dân, trên 400 triệu đồng còn phải báo cáo hệ thống phòng chống rửa tiền của ngân hàng nhà nước.
quản lý sjc, lê thúy hằng chia sẻ về giá bán vàng bình ổn.
đại diện sjc cho biết, giá mua - bán sẽ được niêm yết công khai, trực tiếp trên website của doanh nghiệp. Giá bán ra được niêm yết theo điều hành của cơ quan quản lý còn giá mua vào thì tùy thuộc vào cung cầu thị trường, từ đó sjc sẽ xin ý kiến để điều chỉnh cho kịp thời với thực tế.
bà hằng cho rằng thời điểm hiện nay, người mua vàng nên cân nhắc, lựa chọn lúc mua và bán để tránh thiệt thòi, rủi ro.
sự biến động của giá vàng sjc không phải luôn luôn mà chỉ xảy ra trong ngắn hạn, thủ tướng đã chỉ đạo ngân hàng nhà nước khi giá vàng biến động sẽ được can thiệp kịp thời, ổn định thị trường. đại diện sjc cho biết sẽ không để đà tăng giá nhiều, giữ thị trường vàng ổn định.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng