Giá vàng thế giới sẽ đạt đỉnh trong tuần tới?

Giá vàng tăng hơn 1,3% và sẵn sàng cho mức tăng cao hơn. Sự gia tăng đến từ đồng đô la sụt giảm và sản lượng của Mỹ giảm xuống. EU đã hoàn thiện gói phục hồi kinh tế, giúp Euro mở đường cho giá hàng hóa tăng. Kim loại cũng như dầu đã được thả nổi bởi sự suy giảm của đồng bạc xanh.

Giá vàng thế giới sẽ đạt đỉnh trong tuần tới?

Giá vàng kết thúc ở mức cao nhất 8 năm và tiếp tục xu hướng cao hơn. Hiện tại giá vàng thế giới gần mức cao nhất tháng 8 năm 2011 là 1.912. Động lượng trung hạn đã đảo chiều và chuyển biến tích cực khi chỉ báo (phân kỳ hội tụ trung bình di chuyển) tạo ra tín hiệu mua chéo. Biểu đồ MACD đang màu đen với quỹ đạo dốc lên cho giá cao hơn. Động lượng ngắn hạn cũng tích cực khi stochastic nhanh chóng tăng cao hơn và đang ở mức 93 trên mức kích hoạt mua là 80, có thể báo trước sự điều chỉnh. Chỉ báo RSI cũng tăng cao hơn phản ánh đà tăng tích cực và đang ở mức  73, trên mức kích hoạt mua 70 có thể báo trước sự điều chỉnh.

Giá vàng thế giới sẽ đạt đỉnh trong tuần tới?

Các chi tiết cuối cùng cho thấy tổng cộng 750 tỷ EUR  bao gồm các khoản tài trợ ở mức 340 tỷ EUR. Pháp và Đức đã muốn số tiền này ở mức 500 tỷ EUR. Tiền cho gói sẽ ra khỏi ngân sách EU và các khoản vay sẽ phải được trả vào năm 2058.

Thị trường vàng đã phá vỡ cao hơn trong phiên giao dịch vào thứ ba, đạt đến mức $ 1850. Bằng cách đó, thị trường có vẻ như nó đã sẵn sàng để tiếp tục tăng cao hơn đối với mục tiêu năm 1850 của tôi trong ngắn hạn và mức 2000 đô la trong dài hạn. Tôi tin rằng cuối cùng, chúng ta đang xem xét một kịch bản mà ngân hàng trung ương nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục là động lực chính, và do đó, rõ ràng với tôi rằng kim loại quý nên tiếp tục tăng.

Với trường hợp đó, tôi nghĩ rằng vấn đề chỉ còn là thời gian trước khi chúng ta đạt đến mức $ 2000, nhưng có thể mất vài tháng để đến đó. Rốt cuộc, đó là một động thái tương đối quan trọng, tôi thấy hơi khó tin rằng chúng tôi muốn ít nhất là cố gắng đến đó.

Các kim loại quý đã ghi được mức tăng năng động ngày hôm nay, khi một cú đấm một hai đánh gục nhiều người bán khống. Loại trực tiếp này là kết quả ròng của hai thành phần chính; đồng đô la cực kỳ yếu, và sức mua mạnh mẽ bởi các cá nhân và người tham gia thị trường. Giá của vàng và bạc đã đưa những kim loại quý đó lên mức không thể thấy trong chín năm đối với vàng và sáu năm đối với bạc.

Giá vàng tương lai ghi được mức tăng đáng nể hôm nay với hợp đồng vàng hoạt động mạnh nhất trong tháng 8, tăng 1,35%, tương đương 24,60 đô la, lấy vàng lên 1842 đô la mỗi ounce. Vàng giao ngay hoặc vàng vật chất đang chạy sát phía sau vàng tương lai khi giao dịch ở mức $ 1841,5, lãi ròng $ 23,67 hoặc 1,3%.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng