Giá vàng hôm nay ngày 16/7: Kết thúc tuần thứ hai tăng giá liên tiếp

gia vang sjc
Lạm phát yếu đã đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong 3 tuần, giữ vững trên 1.900 USD/ounce.
Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.955 USD/ounce, tăng mạnh 30 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Kim loại quý vừa trải qua tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp.
Lạm phát yếu đã đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong 3 tuần, giữ vững trên 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, thị trường vàng vẫn sẽ rất nhạy cảm với triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), vì vậy còn quá sớm để dự đoán một đợt tăng giá mới của vàng.
Everett Millman, chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins đánh giá: "Hành động của Fed sẽ thúc đẩy thị trường vàng trong vài tháng tới. Lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn sẽ có tác động tiêu cực đến giá. Phản ứng hiện tại của vàng có nghĩa là hoặc tất cả các lần tăng lãi suất đều chưa được định giá hoặc có thể kỳ vọng của thị trường không phù hợp với thực tế".
Theo Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities, mặc dù lạm phát đang bắt đầu “hạ nhiệt”, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là khi giá năng lượng tăng đột biến. Cụ thể, gần đây đã chứng kiến giá dầu tăng đáng kể khi OPEC tiếp tục giảm nguồn cung. Ông nhấn mạnh, còn quá sớm để lạc quan quá mức về kim loại quý này. 
Chuyên gia Melek mô tả động thái mới nhất của vàng có khả năng tồn tại trong thời gian ngắn, với việc bù đắp ngắn khiến giá tăng cao hơn. Mức kháng cự ngay lập tức là 1.966 USD/ounce và 1.970, và mức hỗ trợ là 1.930, 1.900 và sau đó là 1.896, ông Melek nói thêm.


Tâm lý lạc quan tiếp tục thống trị thị trường vàng, nhưng trong khi giá có khả năng tăng cao hơn vào tuần tới, cả các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ Phố chính đều không mong đợi một sự đột phá lớn.
Tuần này, 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong đó, có chín nhà phân tích, tương đương 45%, ch rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Số nhà phân tích dự đoán giá vàng đi ngang. Đồng thời, hai nhà phân tích, tương đương 10%, đán vàng giảm giảm giá trong thời gian tới.
Trong khi đó, 592 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 363 người được hỏi, tương đương 61%, dự đoán vàng sẽ tăng vào tuần tới. 148 người khác, tương đương 25%, nói rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 81 người, tương đương 14%, trung lập trong thời gian tới.
Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,22 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,7 - 67,35 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.
Sau 5 phiên tăng giá liên tiếp, tới cuối tuần, giá vàng quay đầu giảm nhẹ.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng