Giá vàng hôm nay 9/9: Tăng chưa đáng kể vàng đã quay đầu giảm

gia vang sjc
Chỉ số US Dollar Index tăng vượt mốc 105 điểm đã lấy đi mức tăng khiêm tốn mà vàng có được trước đó. 
Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 9/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.919 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Chỉ số US Dollar Index tăng vượt mốc 105 điểm đã lấy đi mức tăng khiêm tốn mà vàng có được trước đó. Đồng đô la Mỹ chắc chắn sẽ có chuỗi tăng giá hàng tuần dài nhất kể từ năm 2014, được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây của Mỹ. Sức mạnh tổng thể của đồng bạc xanh đã đưa vàng vào đà giảm hàng tuần đầu tiên sau 3 tuần tăng liên tiếp.
Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, lưu ý rằng, trong khi nhu cầu của ngân hàng trung ương tiếp tục hỗ trợ thị trường, giá có thể tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới. Ông cho rằng, cần phải có dấu hiệu rõ ràng hơn rằng tốc độ tăng trưởng toàn cầu chậm lại và lợi suất trái phiếu giảm xuống thì vàng mới có thể bứt phá.
Ngân hàng JPMorgan cho biết xu hướng gia tăng lượng vàng dự trữ của các ngân hàng trung ương từ năm 2022 đã khiến giới đầu tư phân bổ vốn nhiều hơn vào tài sản trú ẩn an toàn này. Lượng đầu tư vào vàng đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2012.
Các nhà phân tích lưu ý rằng, nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương là yếu tố quan trọng đằng sau khả năng phục hồi của vàng khi chỉ số US Dollar Index giao dịch gần mức cao nhất trong 6 tháng ở 105 điểm. Đồng thời, lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tiếp tục giữ mức cao nhất gần 16 năm trên 4,2%.
Các chuyên gia cho rằng, tuần tới thị trường vàng có thể sẽ trầm lắng khi các nhà giao dịch và nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu quan trọng tiếp theo của Mỹ, bao gồm báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cho tháng 8 công bố vào thứ 4 tuần tới.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,05 - 68,77 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,05 - 68,95 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,1- 68,85 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục tăng mạnh, tiến sát tới mốc 69 triệu đồng/lượng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng