Giá vàng hôm nay 9/8: Giao dịch ảm đạm, chưa có "cửa" tăng

gia vang sjc
Đồng USD tăng vọt sau khi Trung Quốc công bố nhiều số liệu kinh tế gây thất vọng là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng giảm.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 9/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.927 USD/ounce, giảm nhẹ 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Kim loại quý chưa thể bật tăng, thậm chí tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay do áp lực bủa vây.
Đồng USD tăng vọt sau khi Trung Quốc công bố nhiều số liệu kinh tế gây thất vọng là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng giảm. Giá trị xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới trong tháng 7 giảm 14,5%, mức giảm sâu nhất kể từ tháng 2/2020 vào thời kỳ COVID-19. Nhập khẩu trong tháng 7/2023 cũng giảm 12,4%. Những con số này có thể khiến Ngân hàng Trung ương Trung Quốc phải sớm thúc đẩy các biện pháp kích thích.
Các số liệu kinh tế ảm đạm nói trên làm gia tăng khả năng hoạt động kinh tế của Trung Quốc có thể chậm lại thêm trong quý III-2023. Điều này làm gia tăng lo ngại nhu cầu vàng cũng sẽ giảm.


Tâm điểm của thị trường trong tuần này là các báo cáo lạm phát chính của Mỹ và Trung Quốc. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 10-8 và chỉ số giá sản xuất (PPI) sẽ công bố vào ngày 11-8. Cả CPI và PPI dự kiến sẽ chỉ tăng một chút so với các báo cáo tháng 6.
Rào cản lớn nhất đối với giá vàng vẫn là lập trường "diều hâu" của Fed. Bất chấp các mối đe dọa ngày càng tăng đối với nền kinh tế Mỹ, nhưng Fed vẫn chưa có câu trả lời dứt khoát về thời điểm kết thúc chu kỳ thắt chặt của mình. Cũng chính vì thế, các chuyên gia nhận định, vàng vẫn sẽ mắc kẹt cho đến khi bức tranh kinh tế trở nên rõ ràng hơn.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,7 - 67,32 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,6 - 67,35 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,7 - 67,3 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên liền trước.

Ảnh hưởng bởi những thông tin từ tuần trước, giá vàng tuần này tiếp tục giảm trong cả hai phiên giao dịch. 

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng