Giá vàng hôm nay 9/7: Vàng SJC cao hơn TG gần 12 triệu đồng/lượng

gia vang sjc
Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank, chưa kể thuế, phí, giá vàng thế giới tương đương 55,23 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 11,92 triệu đồng/lượng.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.925 USD/ounce, tăng 25 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank, chưa kể thuế, phí, giá vàng thế giới tương đương 55,23 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán ra 11,92 triệu đồng/lượng.
Trước khi báo cáo lạm phát tháng 6 được công bố vào tuần tới, các nhà phân tích cho rằng, mặc dù vàng đã tăng hơn 20 USD vào ngày 7/7 nhưng điều đó vẫn chưa chứng minh được rằng xu hướng giảm giá của nó đã kết thúc. Tuần này, thị trường vàng hồi phục trong phiên giao dịch cuối tuần nhờ dữ liệu việc làm của Mỹ trong tháng 6 yếu hơn dự kiến.
Tăng trưởng việc làm chậm lại là tin tốt cho vàng vì nó có thể loại bỏ nhu cầu tăng lãi suất hai lần trong năm nay. Đây là lời hứa nhiều lần trong tháng 6 vừa qua của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell. Tuy nhiên, sự suy giảm việc làm của tháng trước không đủ mạnh để ngăn Fed tăng lãi suất vào tháng 7, điều đó có nghĩa là đà tăng của giá vàng có thể bị hạn chế trong ngắn hạn.
Michael Boutros, chiến lược gia kỹ thuật cao cấp của Forex.com cho biết triển vọng kinh tế vĩ mô là một trong những trở ngại lớn nhất đối với vàng trong ngắn hạn. Chuyên gia này dự báo, vàng sẽ bước vào một cuộc giằng co khi bị tác động bởi nhiều yếu tố trái chiều.
Theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, triển vọng dài hạn đối với vàng là tăng do thị trường lao động sẽ suy yếu. Tuy nhiên, kỳ vọng lãi suất đang đè nặng lên vàng. Ông Moya cho rằng, báo cáo lạm phát tới đây có thể gây bất lợi cho kim loại quý này.


Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà phân tích Phố Wall có xu hướng tăng nhẹ, trong khi tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ trên Phố chính cân bằng đồng đều. Sự lạc quan gia tăng sau hai tuần tâm lý giảm giá bao trùm trên thị trường.
Tuần này, 19 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 10 nhà phân tích, tương đương 53%, lạc quan về vàng trong thời gian tới. Đồng thời, năm nhà phân tích, tương đương 26%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và bốn nhà phân tích, tương đương 21%, cho rằng giá sẽ giao dịch đi ngang.
Trong khi đó, 483 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 182 người được hỏi, tương đương 38%, mong đợi vàng tăng vào tuần tới. 181 người khác, tương đương 37%, nói rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 117, tương đương 24%, trung lập trong thời gian tới.
Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,17 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng.

Sau 4 phiên giảm, sáng nay 8/7 giá vàng thế giới bất ngờ vọt tăng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng