Giá vàng hôm nay 9/5: Mỹ đứng trước nguy cơ vỡ nợ, giá vàng bật tăng

gia vang sjc
Giá kim loại quý được thúc đẩy nhờ những lo ngại nước Mỹ có thể đi đến bờ vực và sau đó rơi vào tình trạng vỡ nợ.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 9/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.023 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá kim loại quý được thúc đẩy nhờ những lo ngại nước Mỹ có thể đi đến bờ vực và sau đó rơi vào tình trạng vỡ nợ. Hôm nay, Tổng thống Joe Biden sẽ gặp Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy và các nhà lãnh đạo khác để thảo luận về việc tăng hoặc giữ trần nợ của nước này. 
Ông Han Tan, Giám đốc phân tích thị trường tại Exinity cho biết: "Vàng vẫn được hỗ trợ khi thị trường cảnh giác với sự bất ổn tài chính hơn nữa của Mỹ, điều này sẽ chỉ làm tăng rủi ro suy thoái của nền kinh tế số 1 thế giới. Nếu tai ương giữa các ngân hàng khu vực được chú ý trở lại, điều đó có thể kích hoạt một bước tiến khác cho kim loại quý này".
Nhà phân tích Han Tan cho biết thêm, các nhà đầu tư và thương nhân vẫn đang đặt cược rằng Fed cuối cùng sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, điều này hỗ trợ cho vàng vốn có lợi suất bằng 0.
Một lý do khác khiến nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng là kim loại quý này vẫn đang giữ tương đối ổn định trên 2.000 USD/ounce khi các nhà đầu tư mới bắt đầu tham gia vào đợt tăng giá.
Trong môi trường hiện tại, Trưởng phòng nghiên cứu Juan Carlos Artigas của WGC cho biết ông nhận thấy tiềm năng tăng trưởng vững chắc trong nhu cầu đầu tư.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Chính sự biến động đang tạo ra các điểm vào vững chắc cho các nhà đầu tư muốn xây dựng một vị thế dài hạn trên thị trường vàng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng