Giá vàng hôm nay 9/4: Kết thúc một tuần tăng phi mã

gia vang sjc
Mặc dù giảm mạnh vào cuối tuần nhưng tính chung cả tuần, kim loại quý vẫn tăng hơn 2% giá trị.
Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.007 USD/ounce, tăng mạnh 38 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Mặc dù giảm mạnh vào cuối tuần nhưng tính chung cả tuần, kim loại quý vẫn tăng hơn 2% giá trị.
Vàng vừa trải qua một tuần tăng phi mã và kết thúc trên mức quan trọng 2.000 USD. Mặc dù động lưc tăng giá vẫn mạnh mẽ, nhưng ngày càng có nhiều nhà phân tích cho rằng thị trường vàng có thể sẽ củng cố trước khi bứt phá lên trên mức cao nhất mọi thời đại.
Bất chấp triển vọng thận trọng trong ngắn hạn của các nhà phân tích Phố Wall, nhiều người cho rằng vàng vẫn là một lựa chọn mua vững chắc khi sự biến động tiếp tục thống trị thị trường tài chính.
Sean Lusk, đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết: “Về mặt kỹ thuật, vàng có vẻ được mua vào hơi quá ở mức hiện tại. Nhưng có những lý do chắc chắn khiến kim loại quý được giao dịch ở các mức này. Chúng ta đang chứng kiến sự đa dạng hóa đáng kể sang kim loại quý do những bất ổn lớn trên thế giới."
Trong khi duy trì triển vọng tăng giá, hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng vàng cần nghỉ ngơi. Giám đốc chiến lược tiền tệ Adam Button tại Forexlive.com cho biết ông trung lập với vàng trong ngắn hạn nhưng sẵn sàng chờ đợi. Ông nói rằng, 2.070 USD/ ounce là một mức rất lớn. Nếu mức này bị phá vỡ sẽ mở đường cho đà tăng của vàng. Nếu không, sẽ phải chờ đợi để chứng kiến đà tăng tiếp của kim loại quý này.


Tuần này, 22 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 10 nhà phân tích, tương đương 50%, lạc quan về giá vàng trong thời gian tới. Đồng thời, kỳ vọng giảm giá và trung lập đã thu được 5 phiếu bầu, tương đương 25%.
Trong khi đó, 647 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 430 người được hỏi, tương đương 66%, cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 121 người khác, tương đương 19%, nói rằng giá vàng sẽ thấp hơn, trong khi 96 phiếu, tương đương 15%, trung lập trong thời gian tới.
Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch cuối tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,12 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 67,05 triệu đồng/lượng.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67,05 triệu đồng/lượng.

Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, việc giá vàng đạt mức cao kỷ lục mới trên 2.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng