Giá vàng hôm nay 9/3: "Cá mập" bán tháo gây áp lực lên vàng

gia vang sjc
Giá vàng gần như đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay sau khi giảm sốc vào phiên hôm qua.
Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 9/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.813 USD/ounce, tương đương so với mức giá cùng giờ sáng qua. 
Giá vàng gần như đi ngang trong phiên giao dịch hôm nay. Thị trường vẫn đang xem xét phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại phiên điều trần về chính sách tiền tệ của Mỹ trước Thượng viện vào ngày 7-3. Những thông điệp của ông Powell không gây nhạc nhiên cho nhiều người nhưng được đánh giá là có phần diều hâu hơn so với giám đốc chi nhánh ngân hàng trung ương trong thời gian gần đây.
Trước đó, thị trường nhìn chung lạc quan rằng Fed có thể khống chế được lạm phát mà kinh tế vẫn đạt được “hạ cánh mềm”. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư đã đảo chiều mạnh sau những phát biểu trên của ông Powell khi dự báo Fed thể quay trở lại mức tăng 50 điểm cơ bản sau khi chậm lại với mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 2.
Trong bối cảnh này, quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust bán ròng thêm 3 tấn vàng, giảm nắm giữ còn 906,6 tấn vàng. Trong vòng 2 tuần, quỹ đã bán ròng trên 10 tấn vàng.
Ông Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty tài chính City Index (Vương quốc Anh) cho rằng, trong ngắn hạn, khi gặp quá nhiều áp lực cộng thêm việc bị bán tháo chốt lời, giá vàng có thể xuyên thủng ngưỡng 1.800 USD/ounce.
Tuy vậy, về dài hạn, ông Pierre Lassonde, Chủ tịch danh dự của Công ty vàng Franco-Nevada và là CEO của quỹ đầu tư Fireside Investments nhận định, giá vàng sẽ đạt mức cao nhất là 2.400 USD/ounce trong vòng 5 năm tới.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 65,9 - 66,62 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 65,8 - 66,55 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 65,95 - 66,6 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm sâu. Vàng SJC về ngưỡng hơn 65 triệu đồng/lượng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng