Giá vàng hôm nay 9/12: Đột ngột cắm đầu lao dốc

gia vang sjc
Vàng gặp áp lực bán lớn khi báo cáo mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn mạnh.
Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 9/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.004 USD/ounce, giảm mạnh tới 26 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đã có lúc giá vàng xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng 2.000 USD, xuống 1.995 USD/ounce, mức thấp nhất trong vòng nửa tháng qua.
Vàng gặp áp lực bán lớn khi báo cáo mới nhất cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn mạnh. Theo Cục Thống kê Lao động, nền kinh tế đầu tàu thế giới đã tạo 199.000 việc làm vào tháng trước. Đồng thời, báo cáo cũng lưu ý tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm từ mức 3,9% xuống còn 3,7% trong tháng 11. 
Thị trường việc làm tăng nhanh trong tháng 11 trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm báo hiệu sức mạnh tiềm ẩn của thị trường lao động khiến các nhà giao dịch đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể phải đến tháng 5 mới đưa ra đợt giảm lãi suất đầu tiên trong một loạt đợt cắt giảm lãi suất vào năm tới.
Theo Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập tại New York, các nhà đầu tư vàng đang hy vọng vào một kết quả “thân thiện” của Fed sẽ ngăn chặn sự điều chỉnh sâu hơn, nếu không muốn nói là một sự thoái lui.
Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa của Ngân hàng Saxo, cũng cho rằng vàng có thể gặp thách thức trong thời gian tới khi thị trường định giá quá sớm khả năng Fed cắt giảm lãi suất. 
Theo CNN, Fed nhiều khả năng đã thực hiện xong chu kỳ tăng lãi suất lần này, nhưng không có gì đảm bảo rằng ngân hàng này sẽ sớm nới lỏng chính sách.
Trong những tuần gần đây, một số quan chức của Fed, bao gồm Chủ tịch Jerome Powell đã chỉ ra rằng, còn quá sớm để thảo luận về khả năng hạ lãi suất. Thay vào đó, các nhà hoạch định chính sách sẽ tập trung vào việc liệu lãi suất hiện tại đã đủ thắt chặt hay chưa.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 72,9 - 74,12 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 73 - 74,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 73 -74 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 60,5 - 61,6 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 500.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng SJC với giá 72,65 - 73,85 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 400.000 đồng.lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu bảng lương quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay (giờ Mỹ).

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng