Giá vàng hôm nay 9/10: Vàng SJC tăng mạnh gần nửa triệu đồng

gia vang sjc
Vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh trong phiên đầu tuần.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 9/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.950 USD/ounce, tăng mạnh 18 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 
Sau khi chạm đáy 7 tháng và trải qua chuỗi 9 ngày giảm giá liên tiếp, giá vàng đã bắt đầu hồi phục kể từ phiên cuối tuần trước. 
Michael Moor, người sáng lập Moor Analytics, dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần này. Tuy nhiên, ông cho rằng, kim loại quý này dường như đã ở mức đáy và có lẽ đã đến lúc quay đầu.
Trong khi đó, James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, lại cho rằng, vàng có thể sẽ duy trì trong phạm vi gần đây trong tuần này. Stanley không nghĩ rằng một đợt thoái lui nữa sẽ tạo ra đáy, mặc dù ông cho rằng điều đó có thể xảy ra.


Theo Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya tại công ty tài chính OANDA, đây là thời điểm để mua vào, ngay cả khi lãi suất trái phiếu tăng cao hơn. Trong tương lai, với quá nhiều bất ổn kinh tế, có rất nhiều yếu tố hỗ trợ xu hướng tăng giá của vàng. Mặc dù chuyên gia này vẫn không loại trừ khả năng vàng rơi xuống mức 1.800 USD/ounce, nhưng chuyên gia này cho rằng, rủi ro thị trường gia tăng có thể khiến mức giá hiện tại trở thành điểm vào hấp dẫn.
Trong khi đó, Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết, ông lạc quan về giá vàng trong tuần tới. "Vàng đã trở nên quá bán về mặt kỹ thuật và dường như đang ổn định gần mức 1.820 USD. Đồng USD và lãi suất trái phiếu kho bạc có vẻ tạm dừng sau đợt tăng giá lớn". Vì thế chuyên gia Cieszynski cho rằng, đà giảm giá của vàng đang mờ dần. “Trong thời gian ngắn, ít nhất là vài ngày, vàng có vẻ như đã sẵn sàng cho một đợt phục hồi nhẹ”.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,8 - 69,52 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,7 - 69,5 triệu đồng/lượng, tăng 450.000 đồng/lượng chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,7 - 69,4 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Vào phiên cuối cùng của tuần này, giá quý kim đã bật tăng khiêm tốn, chấm dứt chuỗi 9 phiên giảm liên tiếp. 

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng