Giá vàng hôm nay 8/8: Tiếp tục giảm, chưa có dấu hiệu phục hồi

gia vang sjc
Ảnh hưởng bởi những thông tin từ tuần trước, giá vàng tuần này tiếp tục giảm trong cả hai phiên giao dịch. 
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 8/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.932 USD/ounce, giảm tiếp 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Ảnh hưởng bởi những thông tin từ tuần trước, giá vàng tuần này tiếp tục giảm trong cả hai phiên giao dịch. Chuyên gia của Commerzbank cho rằng, thị trường vàng có thể sẽ tiếp tục giao dịch quanh mức 1.950 USD/ounce trong suốt phần còn lại của mùa hè khi tăng trưởng kinh tế vững chắc hỗ trợ kỳ vọng ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì xu hướng diều hâu cho đến cuối năm.
Tuy nhiên, về dài hạn, các chuyên gia vẫn giữ vững lập trường lạc quan đối với kim loại quý. Mới đây, Báo cáo Xu hướng nhu cầu vàng của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đã đưa ra nhận định cơ hội tăng giá cho vàng nửa cuối năm 2023.
Chuyên viên Nghiên cứu thị trường Louise Street tại WGC cho rằng: "Suy thoái kinh tế có thể mang đến cơ hội tăng giá cho vàng, từ đó củng cố thêm vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn. Trong tình huống này, nhu cầu từ các nhà đầu tư và ngân hàng trung ương sẽ hỗ trợ giá vàng, giúp bù đắp cho sự sụt giảm trong nhu cầu mua sắm trang sức và thiết bị công nghệ của người tiêu dùng".
Theo vị này, nhu cầu vàng đạt mức kỷ lục của ngân hàng trung ương đã kiểm soát thị trường vàng trong năm vừa qua. Mặc dù tốc độ tăng chậm hơn trong quý II, xu hướng mua vàng của ngân hàng trung ương đã thể hiện tầm quan trọng của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và điều kiện kinh tế đầy thách thức đang diễn ra trên toàn thế giới.
Các chuyên gia cho rằng, sự quan tâm đối với vàng vẫn mạnh, nhưng thị trường tiếp tục thiếu chất xúc tác để bật lên khỏi mức 2.000 USD/ounce.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,75 - 67,37 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,6 - 67,35 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,8 - 67,35 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Kim loại quý vừa trải qua một tuần giảm giá khi báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ yếu hơn dự kiến.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng