Giá vàng hôm nay 8/6: Dân buôn đổ xô bắt đáy, vàng phục hồi ấn tượng

gia vang sjc
. Thị trường ghi nhận dòng tiền chảy mạnh vào vàng khiến giá quý kim này bật tăng trong sáng nay.
thời điểm 8h35 sáng nay 8/6 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.849 usd/ounce, tăng 10 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. Sau khi giảm mạnh vào sáng qua, giới đầu tư tranh thủ cơ hội vào bắt đáy khiến lượng cầu tăng và đẩy giá vàng đi lên.
ngoài ra, thị trường chứng khoán suy yếu khiến dòng tiền dịch chuyển từ tài sản rủi ro này sang kênh trú ẩn hơn là vàng cũng là nguyên nhân giúp giá quý kim bật tăng trong sáng nay.
vàng hiện vẫn là kênh đầu tư an toàn khi lạm phát thế giới lên cao.
nhiều quốc gia đang tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát. Trong vòng 3 tháng trở lại đây, các ngân hàng nhà nước đã có hơn 60 lần công bố tăng lãi suất, nhiều nhất kể từ năm 2000.
cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) và ngân hàng nhà nước anh ( boe ) đã chấm dứt quãng thời gian hàng thập kỷ của chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo và phản ứng với sự leo thang của giá cả bằng cách tăng lãi suất trong các cuộc họp kế tiếp nhau.
trong khi đó, ngân hàng nhà nước canada cũng vừa tăng lãi suất cơ bản từ 1% lên 1,5%, các quan chức ngân hàng nhà nước châu âu ( ecb ) dự đoán, lãi suất cơ bản ở khu vực sử dụng đồng tiền chung euro sẽ tăng 50 điểm phần trăm vào tháng 7/2022.
ngân hàng nhà nước châu âu ( ecb ) cũng đang tính đến việc nâng lãi suất vào tháng 7/2022, lần đầu tiên kể từ năm 2011, và tiến tới chấm dứt cuộc thử nghiệm lãi suất âm kéo dài 8 năm vào tháng 9 năm nay.
ngoài ra, các ngân hàng nhà nước của australia, ba lan và ấn độ cũng đều dự kiến nâng lãi suất trong những tuần tới đây.
nhà phân tích thị trường cấp cao matt simpson của công ty dịch vụ tài chính city index ( anh ) nhận định: "chúng tôi cho rằng, giá vàng đã về mức thấp kỹ thuật quanh khoảng 1.828 usd/ounce trong tuần này và đà tăng giá đã quay trở lại, việc giá kim loại quý hướng tới mốc 1.900 usd/ounce có vẻ khả thi" .
nhà phân tích kỹ thuật wang tao của hãng tin reuters cho rằng, giá vàng có thể về lại mức kháng cự 1.879 usd/ounce và việc vượt qua mức này có thể dẫn đến đà tăng lên mức 1.892 usd/ounce.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch tuần mới, công ty vàng bạc đá quý sài gòn niêm yết giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 68,85-69,77 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm trước.
vàng doji niêm yết giá vàng ở mức 68,6-69,55 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.
phú quý sjc niêm yết giá vàng ở mức 68,8-69,6 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

giá vàng giảm mạnh do nhiều yếu tố tác động, giới đầu tư vẫn đang chờ đợi những thông tin mới.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng