Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng giảm giá là cơ hội lớn cho nhà đầu tư lâu dài?

gia vang sjc
Chính sự biến động đang tạo ra các điểm vào vững chắc cho các nhà đầu tư muốn xây dựng một vị thế dài hạn trên thị trường vàng.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 8/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.018 USD/ounce, tăng nhẹ 2 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 
Tâm lý trái chiều xuất hiện khi thị trường vàng kết thúc tuần giữ vững trên mức hỗ trợ quan trọng trên 2.000 USD/ounce nhưng giảm mạnh so với thử nghiệm mức cao nhất mọi thời đại trên 2.080 USD/ounce. Các nhà phân tích cho biết thị trường tiếp tục phản ứng với kỳ vọng lãi suất cực kỳ linh hoạt.
Kết quả khảo sát vàng mới đây của Kitco News cho thấy tâm lý trái chiều giữa các chuyên gia phân tích và các nhà đầu tư bán lẻ. Điều này cho thấy kim loại quý vẫn chưa sẵn sàng để đạt mức giá cao kỷ lục bền vững.
Thorsten Polleit, nhà kinh tế trưởng tại Degussa, nói rằng vàng có khả năng gặp khó khăn trong thời gian tới vì khó có khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trước mùa hè. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, chính sự biến động đang tạo ra các điểm vào vững chắc cho các nhà đầu tư muốn xây dựng một vị thế dài hạn trên thị trường vàng.
"Tôi không quá lo lắng vào những ngày như thế này. Tôi coi sự biến động này chỉ là "tiếng ồn". Nhưng đây là thời điểm để mua vì xu hướng dài hạn là cao hơn", chuyên gia Polleit tiết lộ.
Các nhà đầu tư bán lẻ cũng kỳ vọng vàng sẽ phục hồi mạnh mẽ, với giá dự kiến sẽ kết thúc tuần ở khoảng 2.060 USD/ ounce. Một số nhà phân tích cũng lưu ý rằng đợt bán tháo hôm thứ 6 và khả năng giữ hỗ trợ ở mức 2.000 USD/ounce có thể thu hút các nhà đầu tư trong tuần này.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước đó.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng vừa trải qua một tuần giằng co, giá dao động với biên độ lớn.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng