Giá vàng hôm nay 8/3: Đột ngột giảm sâu đúng ngày Quốc tế Phụ nữ

gia vang sjc
Giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm sâu. Vàng SJC về ngưỡng hơn 65 triệu đồng/lượng.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.813 USD/ounce, giảm mạnh 34 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá quý kim đột ngột lao dốc thẳng đứng, mất 2% trong ngày khi các nhà đầu tư lo sợ lãi suất sẽ tăng cao hơn so với dự đoán trước đây sau lời phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trước  Ủy ban Ngân hàng thuộc Thượng viện Mỹ.   
Ngoài việc lãi suất tăng cao hơn dự kiến, ông Powell cũng chỉ ra khả năng lãi suất tăng nhanh hơn. Ông ám chỉ rằng Fed có thể quay trở lại mức tăng 50 điểm cơ bản sau khi chậm lại với mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 2.
Phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, ông Powell nói: “Dữ liệu kinh tế mới nhất mạnh hơn dự kiến, điều này cho thấy mức lãi suất cuối cùng có thể sẽ cao hơn dự đoán trước đó. Nếu toàn bộ dữ liệu chỉ ra rằng việc thắt chặt nhanh hơn được đảm bảo, thì chúng tôi sẽ sẵn sàng tăng tốc độ tăng lãi suất."
Mặc dù những bình luận của ông Powell là rất "diều hâu" nhưng phần lớn đã được các nhà phân tích dự đoán trước.
Charlie Ripley, chiến lược gia đầu tư cao cấp tại Allianz Investment Management, cho biết: “Mặc dù một số người tham gia thị trường có thể đã mất cảnh giác trước những bình luận của Powell, nhưng thực tế là ông ấy đang khẳng định phần lớn những gì thị trường trái phiếu đã định giá. Mức cuối cùng của lãi suất chính sách sẽ cao hơn một chút so với kỳ vọng trước đó do thời điểm suy thoái kinh tế đã được đẩy xa hơn."


Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo tình hình việc làm tháng từ Bộ Lao động Mỹ sẽ được công bố vào sáng thứ Sáu. 
Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga của FXTM cho rằng, cùng với phát biểu diều hâu của Chủ tịch Fed Powell, một báo cáo việc làm khả quan có thể gây ra rắc rối cho vàng. Otunuga không loại trừ khả năng vàng sẽ kiểm tra lại mức 1.800 USD/ounce.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 65,8 - 66,5 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 65,8 - 66,5 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 65,8 - 66,5 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Giá quý kim biến động nhẹ khi chờ đợi các sự kiện quan trọng trong tuần sẽ tác động mạnh đến tâm lý của các nhà đầu tư.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng