Giá vàng hôm nay 8/12: Neo ở mức cao, chyên gia dự đoán lạc quan

gia vang sjc
Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu bảng lương quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay (giờ Mỹ).
Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 8/12 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.030 USD/ounce, tăng nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm dao động gần mức thấp nhất trong 3 tháng, trong khi chỉ số US Dollar Index giảm 0,6% đã giúp giá vàng giữ được ở mức cao.
Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu bảng lương quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay (giờ Mỹ). Dữ liệu này được cho là có thể giúp xác định quỹ đạo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Những bình luận ôn hòa gần đây từ các quan chức Fed và một loạt dữ liệu kinh tế yếu hơn dự kiến ​​đã làm dấy lên kỳ vọng rằng lãi suất của Mỹ đã đạt đỉnh và ngân hàng trung ương có thể bắt đầu hạ lãi suất vào đầu năm tới.
Theo CME FedWatch Tool, các thị trường dự báo hơn 60% khả năng lãi suất sẽ tăng vào tháng 3 và Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5.
Các nhà phân tích tỏ ra khá lạc quan về giá vàng. Nhà phân tích kim loại quý Carsten Fritsch của Commerzbank, dự báo giá vàng vẫn sẽ tăng vững chắc lên 2.100 USD/ounce vào nửa cuối năm 2024 dù có thể phải chứng kiến một đợt trượt dài trong ngắn hạn, khi Fed bắt đầu hạ lãi suất.
Chuyên gia Stewart Thomson, Chủ tịch Graceland Investment Management cho rằng, giá vàng có thể sẽ chững lại trong một hoặc hai tuần tới, nhưng bất kỳ đợt giảm giá nào cũng sẽ được coi là cơ hội để mua trước thị trường giá lên năm 2024.
Nhận định về thị trường vàng trong năm tới, các chuyên gia của Hội đồng Vàng Thế giới mới đây cho biết, tuy việc thị trường kỳ vọng Mỹ sẽ đạt được hạ cánh mềm về mặt lịch sử khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn, nhưng căng thẳng địa chính trị cùng với nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương có thể hỗ trợ vàng vào năm sau.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 73 - 74,02 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 72,9 - 74,1 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 73,2 -74,2 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 61 - 62,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng SJC với giá 72,9 - 74,1 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 200.000 đồng.lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Sau khi chinh phục mức cao nhất mọi thời đại, giá vàng đã giảm liên tiếp và hiện đang giao dịch ngày càng gần mức tâm lý quan trọng 2.000 USD/ounce. 

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng