Giá vàng hôm nay 8/10: Phục hồi nhẹ phiên cuối tuần, đà giảm đã dứt?

gia vang sjc
Vào phiên cuối cùng của tuần này, giá quý kim đã bật tăng khiêm tốn, chấm dứt chuỗi 9 phiên giảm liên tiếp. 
Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.832 USD/ounce, giảm mạnh 16 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm 1% giá trị. Đây tiếp tục là một tuần khó khăn đối với vàng khi thị trường chứng kiến chuỗi ngày giảm dài nhất trong 7 năm với giá dao động gần mức thấp nhất kể từ tháng 3/2023.
Mặc dù giá vàng vẫn có thể giảm sâu hơn trong thời gian tới nhưng các nhà phân tích vẫn tỏ ra lạc quan khi vào phiên cuối cùng của tuần này, giá quý kim đã bật tăng khiêm tốn, chấm dứt chuỗi 9 phiên giảm liên tiếp. 
Theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty tài chính OANDA, dữ liệu lạm phát sẽ được các cơ quan chức năng của Mỹ công bố vào tuần tới có thể cung cấp một số hỗ trợ ngắn hạn cho giá vàng.
Ông Edward Moya giải thích chỉ số lạm phát có thể làm tăng kỳ vọng rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất, điều này sẽ làm giảm bớt một số áp lực lên lợi suất trái phiếu, do đó hạ bớt tác động gây giảm giá vàng. 
Mặc dù không loại trừ khả năng vàng rơi xuống mức 1.800 USD/ounce,  nhưng chuyên gia này cho rằng, rủi ro thị trường gia tăng có thể khiến mức giá hiện tại trở thành điểm vào hấp dẫn.
Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết ông cần thấy sức mạnh bền vững từ kim loại quý để thuyết phục ông rằng có khả năng tăng giá. Ông nói: “Vàng đã tăng giá trong những ngày gần đây ở mức 1813-15 USD nhưng sự tăng trưởng việc làm mạnh mẽ ngoài mong đợi của Mỹ, gần gấp đôi so với những gì các nhà kinh tế trong cuộc khảo sát của Bloomberg và Dow Jones dự kiến, đã khiến đồng USD và lãi suất tăng cao hơn. Khu vực hỗ trợ quan trọng tiếp theo là gần 1.800 USD và sau đó là 1.787 USD.”
Chandler cho biết động lực chính vẫn là đồng USD và lãi suất, chứ không phải hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương. “Tôi nghĩ rằng giá vàng sẽ phải di chuyển lên trên mức 1.833-35 USD để ổn định xu hướng hiện tại.”


Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy cả các nhà phân tích thị trường và nhà đầu tư bán lẻ chia đều về triển vọng của kim loại quý trong tuần kết thúc vào tuần sau.
Tuần này, 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Năm chuyên gia, tương đương 38%, dự kiến ​​​​sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới, số người dự đoán giá sẽ giảm tương tự như vậy. Ba nhà phân tích, tương đương 23%, có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.
Trong khi đó, 528 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 227 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 43%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 222 người khác, tương đương 42%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 79 người được hỏi, tương đương 15%, tỏ ra trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.
Ở thị trường trong nước, đóng cửa phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,5 - 69,32 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 470.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,25 - 69,25 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,5 - 69,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm sâu khi phản ứng ban đầu với báo cáo việc làm tháng 9 của Bộ Lao động Mỹ, nhưng đã đảo chiều và có được mức tăng trong ngày.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng