Giá vàng hôm nay 7/7: Tiếp tục giảm, chưa thấy động lực tăng giá

gia vang sjc
Các chuyên gia cho rằng nếu ngưỡng tâm lý quan trọng 1.900 USDbị phá vỡ, một cuộc bán tháo vàng có thể xảy ra.
Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 7/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.911 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá quý kim tiếp tục lao dốc sau khi thị trường đón nhận một loạt báo cáo mới được công bố. Số liệu trong báo cáo cho thấy số lượng việc làm mới tại Mỹ tăng gấp đôi so với kỳ vọng của thị trường. Báo cáo này đã đẩy Chỉ số USD thoát khỏi mức thấp nhất và cũng đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên.
Cụ thể, Báo cáo về tình hình việc làm tháng 6 của Mỹ cho thấy đã tăng 497.000 việc làm, so với kỳ vọng chỉ là 220.000. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn tăng lên mức cao nhất trong gần 4 tháng trở lại đây và hiện ở mức 4,031%. Dữ liệu này củng cố quyết tâm của phe "diều hâu" về chính sách tiền tệ - ủng hộ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất.
Trong khi đó, theo dữ liệu từ Viện Quản lý Nguồn cung (ISM), hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tốt hơn dự báo. ISM cho biết, chỉ số quản lý mua hàng trong lĩnh vực dịch vụ đã tăng lên 53,9% trong tháng trước, tăng so với mức 50,3% trong tháng 5 và vượt xa mức dự báo của các nhà kinh tế là 51,3%.
Trên thị trường quốc tế, vàng đang chịu áp lực giảm giá khi tỷ giá đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cùng tăng do kỳ vọng Fed sẽ giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian lâu hơn. Các số liệu mới nhất của thị trường lao động Mỹ cũng cho thấy khả năng Fed cứng rắn sẽ gia tăng, từ đó tiếp tục gây áp lực giảm lên giá vàng.


Tuy nhiên, một số nhà phân tích gần đây lạc quan khi giá vàng giữ được mốc 1.900 USD/ounce trong bối cảnh Fed dự tính có hai lần nâng lãi suất nữa trong năm nay. Họ cho rằng, nếu ngưỡng tâm lý quan trọng này không duy trì được, một cuộc bán tháo vàng có thể xảy ra.
Chuyên gia phân tích cấp cao Edward Moya của OANDA, cho rằng, nếu mốc 1.900 USD/ounce bị xuyên thủng, sẽ có một đợt bán kỹ thuật đáng kể trên thị trường vàng. Ông Moya đang dự đoán, giá vàng sẽ còn giao dịch trong biên độ hẹp trong ngắn hạn, với rủi ro giảm sâu hơn nếu giá xuống dưới 1.900 USD/ounce. “Nếu giá vàng giảm dưới mức đó, câu chuyện có thể trở nên tồi tệ. Nhưng tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra", ông nói.
Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.
Hôm qua, đã có lúc giá vàng tăng vọt lên mức 1.935 USD/ounce nhưng áp lực chốt lời từ phía nhà đầu tư đã khiến giá quý kim quay đầu giảm ngay sau đó. 

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng