Giá vàng hôm nay 7/7: Lao một mạch xuống đáy 9 tháng, nhà đầu tư hoảng loạn

gia vang sjc
. Sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục giảm giá sâu trong hoàn cảnh đồng usd tăng dữ dội.
đêm qua, giá vàng thế giới có khi từ 1.770 usd/ounce lao xuống 1.730 usd/ounce - mức thấp nhất trong gần 9 tháng qua. đến 8h sáng nay ( 7/7, theo giờ việt nam ), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.741 usd/ounce, giảm 29 usd/ounce so với cùng thời điểm ngày 6/7.
giá vàng thế giới lao dốc trong giai đoạn đồng usd liên tục tăng cao, chỉ số us dollar index ( dxy ) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ( eur, jpy, gbp, cad, sek, chf ) không ngừng tăng vượt mức 107, mức kỷ lục trong vòng 20 năm qua. Chưa hết, sau khi cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) bắt tay bước vào một lộ trình thắt chặt nhằm kiểm soát lạm phát, các nhà đầu tư đua nhau vào đồng usd như một loại tiền tệ trú ẩn an toàn.
biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6/2022 của cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) cho thấy tổ chức này gần như chắc chắn tăng thêm lãi suất 0,75 điểm % vào giữa tháng 7-2022. Từ đó, các nhà đầu tư tài chính tiếp tục dồn vốn vào"đồng bạc xanh", giúp usd tăng giá tốt hơn so với các đồng tiền khác.
giá dầu thô giảm cũng tạo áp lực không nhỏ lên thị trường vàng. Rạng sáng, giá dầu thô đã giảm tiếp 2% xuống mức thấp nhất trong vòng 13 tuần do lo ngại suy thoái kinh tế. Giá dầu thô liên tiếp giảm và trượt mức 100 usd/ thùng. Trong khi ấy, thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục suy yếu bởi những lo lắng về suy thoái và lạm phát vẫn đang tác động đến khẩu vị rủi ro của cổ đông.
về ngắn hạn, vàng chịu áp lực từ hoạt động bán khống khi xu hướng giảm trở nên rõ hơn sau cú giảm sốc 2 phiên qua. Tuy nhiên, sức cầu bắt đáy có tín hiệu tăng. Nhiều tay mua lớn trên thị trường, trong đó có ngân hàng trung ương nhiều nước cũng đã nhập cuộc.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên mua bán sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công khai giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 67,65-68,25 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji công khai giá vàng ở mức 67,55-68,15 triệu đồng/lượng, giảm 350.000 đồng/lượng chiều mua vào, 250.00 đồng/lượng bán ra so với chốt phiên liền trước.
phú quý sjc công khai giá vàng ở mức 67,6-68,2 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

kênh youtube cá nhân là nơi được sơn tùng m-tp dùng để đăng tải những mv ca nhạc chính thức cũng như một số hoạt động thường ngày của nam ca sĩ.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng