Giá vàng hôm nay 7/5: Bật tăng phiên cuối tuần

gia vang sjc
. Giá vàng thế giới bật tăng sau phiên giảm xuống đáy hôm qua chủ yếu do đồng usd suy yếu.
thời điểm 8h45 sáng nay 7/5 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.883 usd/ounce, tăng 16 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
giá quý kim tăng trưởng như trước đây chủ yếu do đồng usd đã suy yếu. đồng usd đã thấp hơn so với các đồng tiền đối thủ khác, giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác. Tuy nhiên, usd đang hướng tới tuần tăng thứ 5 liên tiếp, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của mỹ neo gần mốc quan trọng 3%.
đêm qua, thị trường đã đón nhận thông tin lạc quan về dữ liệu việc làm của mỹ. 
cụ thể, báo cáo tình hình việc làm tháng 4 của mỹ cho thấy số lượng việc làm không phải chăn nuôi trồng trọt mới trong tháng 4 tăng thêm 428.000 việc làm, cao hơn con số dự kiến là 400.000 việc làm nhưng vẫn thấp hơn 431.000 việc làm được làm ra trong tháng 3. Tỷ lệ thất nghiệp của mỹ trong tháng 4 không đổi, là 3,6%.
vàng đã không thể giữ trên mức 1.900 usd/ounce trong tuần này do thị trường có phản ứng rất thất thường trước việc cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) nâng lãi suất 50 điểm cơ bản vào ngày 4/5. đơn vị này cũng nhấn mạnh mục đích của việc tăng lãi suất là đưa lạm phát xuống mức 2% và khi lạm phát được kiểm soát sẽ xuống mức tăng 25 điểm cơ bản.
bất chấp sự sụt giảm đáng thất vọng của vàng, nhiều chuyên gia phân tích lưu ý rằng, thị trường vẫn tương đối lành mạnh và đang củng cố sau một hoạt động mạnh mẽ trong quý đầu tiên.
những người có chuyên môn nhận định thị trường kim loại qúi trong tương lai rất khó đoán định. Thông thường, sau các đợt tăng lãi suất, giá vàng sẽ giảm. Tuy nhiên, trong môi trường như hiện tại, hướng đi của vàng còn lệ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tình hình địa chính trị và lạm phát đang bao phủ toàn cầu.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên mua bán sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công bố giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 69,75-70,47 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji công bố giá vàng ở mức 69,6-70,4 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc công khai giá vàng ở mức 69,7-70,4 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên liền trước.

giá vàng lao dốc không phanh,"bay" hết thành quả tăng giá của phiên sáng hôm qua.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng