Giá vàng hôm nay 7/3: Tiếp tục giảm, "nín thở" chờ thông tin mới

gia vang sjc
Giá quý kim biến động nhẹ khi chờ đợi các sự kiện quan trọng trong tuần sẽ tác động mạnh đến tâm lý của các nhà đầu tư.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 7/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.847 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá quý kim biến động nhẹ khi chờ đợi các sự kiện quan trọng trong tuần. Bắt đầu từ ngày 7/3 (giờ Mỹ), một loạt các sự kiện và báo cáo được cho là có tác động lớn đến xu hướng của vàng cũng như mức độ tăng hoặc giảm giá chung của kim loại quý này.
Hôm nay, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng thuộc Thượng viện Mỹ về báo cáo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Ngày hôm sau, ông Jerome Powell sẽ có phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện trong một sự kiện diễn ra nửa năm một lần.
Theo sau các phiên điều trần của ông Powell sẽ là báo cáo việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố vào thứ Sáu. 
Báo cáo quan trọng cuối cùng được công bố trước cuộc họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ được công bố vào ngày 14/3. Những sự kiện này chắc chắn sẽ tác động mạnh đến tâm lý của các nhà đầu tư.
Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Hiện tại, vàng đang ở chế độ chờ động thái của Fed. Không có khả năng Chủ tịch Fed Powell sẽ thay đổi kịch bản, ông vẫn sẽ nhắc lại sự cần thiết phải tăng lãi suất hơn nữa để kiểm soát lạm phát”.
Theo nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters, vàng giao ngay có thể mở rộng mức tăng trong phạm vi 1.867-1.876 USD/ounce do nó ít nhiều đã phá vỡ ngưỡng kháng cự tại 1.853 USD/ounce.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,05 - 66,77 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66 - 66,7 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,05 - 66,75 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Kim loại quý vừa trải qua tuần tăng giá đầu tiên sau 5 tuần giảm liên tiếp xuống mức thấp nhất trong năm 2023.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng