Giá vàng hôm nay 7/11: Bất ngờ giảm mạnh

gia vang sjc
Giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng nay do áp lực thị trường chứng khoán phục hồi và xung đột tại Trung Đông bớt căng thẳng.
Lúc 8h sáng nay (7/11, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.976 USD/ounce, giảm 16 USD/ounce so với cùng giờ giao dịch sáng qua. 
Giá vàng quay đầu giảm mạnh trong bối cảnh chỉ số USD Index bất ngờ tăng từ 104 điểm lên 105 điểm. Điều này đã tạo động lực cho đồng USD tăng giá so với 6 đồng tiền mạnh khác, gồm: Euro, JPY (Yen Nhật), GBP (bảng Anh), CAD (đô la Canada), SEK (Krona Thụy Điển) và CHF (Franc Thụy Sĩ).
Trong khi đó, lãi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm lên tới 4,64%/năm đã thúc đẩy nhiều người đưa vốn vào trái phiếu
Ngoài ra, xung đột quân sự Israel - Hamas tạm thời lắng dịu. Nhà đầu tư cho rằng vàng trở thành kênh đầu tư nhiều rủi ro.
Trong ghi chú mới đây, các chuyên gia của Heraeus Metals cho rằng, để vàng bứt phá bền vững trên 2.000 USD/ounce, cần phải có tín hiệu rõ ràng hơn từ Fed rằng việc cắt giảm lãi suất sắp diễn ra và các nhà đầu tư đang quay trở lại với các quỹ hoán đổi danh mục.
Theo các nhà phân tích, một trong những yếu tố hỗ trợ vàng hiện tại là sức mua mạnh mẽ và bền vững của các ngân hàng trung ương. Theo đó, các ngân hàng trung ương đã bổ sung 800 tấn vàng vào dự trữ của họ, cao hơn 14% so với mức năm 2022 vào thời điểm này trong năm.


Ở thị trường trong nước, sau 1 ngày đầy biến động, sáng nay Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,4 - 69,4 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng mỗi chiều so với cùng giờ giao dịch sáng qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,4 - 69,42 triệu đồng/lượng.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,6-70 triệu đồng/lượng.

Trong khi thị trường nhuộm sắc xanh ở phiên giao dịch đầu tuần (6/11) thì cổ phiếu MWG thêm một phiên lao dốc, khiến tài sản của tỷ phú Nguyễn Đức Tài bốc hơi gần 169.7...

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng