Giá vàng hôm nay 6/9: Giảm mạnh do sự bứt phá của đồng USD

gia vang sjc
Chỉ số US Dollar Index tăng vọt lên gần mốc 105 điểm gây áp lực giảm giá mạnh lên kim loại quý.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 6/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1/945 USD/ounce, giảm mạnh 19 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá vàng giảm khi chịu áp bởi sự bứt phá của đồng USD. Chỉ số US Dollar Index tăng vọt lên gần mốc 105 điểm khi các nhà đầu tư tìm kiếm biện pháp phòng ngừa trước những lo ngại về tăng trưởng kinh tế trên toàn cầu. Những lo lắng về tăng trưởng toàn cầu, đặc biệt là ở Trung Quốc và khu vực đồng euro, đã đẩy nhu cầu trú ẩn với đồng tiền này lên cao nhất trong nhiều tháng.
Theo Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, trong khi triển vọng dài hạn đối với vàng vẫn mạnh mẽ, các yếu tố mùa vụ cùng sức mạnh của chứng khoán và USD có thể sẽ khiến kim loại quý này kiểm tra lại mức 1.900 USD/ounce trước khi tăng cao hơn.


Hiện tại, thị trường vẫn chờ đợi những phát biểu của các quan chức Fed. Mới đây, Thống đốc Fed Christopher Waller trong một cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC đã nói rằng, dữ liệu kinh tế mới nhất đang khiến ngân hàng trung ương cân nhắc liệu có cần tăng lãi suất lần nữa hay không.
Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch nhận thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có 93% khả năng giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách ngày 19 - 20/9 và khoảng 60% khả năng lãi suất sẽ duy trì ở mức hiện tại trong thời gian còn lại của năm.
Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên, song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.
Trong một lưu ý gần đây, Công ty nghiên cứu thị trường NAB Commodities Research nhận định giá vàng dự kiến sẽ phục hồi với niềm tin ngày càng tăng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Đồng thời, công ty dự báo giá vàng sẽ tăng lên mức trung bình 1.968 USD/ounce trong quý cuối cùng của năm nay.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,75 - 68,37 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,65 - 68,4 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,75- 68,35 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Kim loại quý sẽ phụ thuộc vào những gì xảy ra với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ trước cuộc họp FOMC tháng 9.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng