Giá vàng hôm nay 6/8: Đà tăng nhẹ cuối tuần không "cứu" được một tuần lao dốc

gia vang sjc
Giá vàng kết thúc tuần vẫn giữ được mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng nhưng không có đủ động lực để kiểm tra lại mức kháng cự quan trọng.
Chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.942 USD/ounce, giảm mạnh 17 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Giá vàng kết thúc tuần vẫn giữ được mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng nhưng không có đủ động lực để kiểm tra lại mức kháng cự quan trọng. Tính chung cả tuần, vàng đã mất 0,25% giá trị.
Thị trường vàng quay trở lại vùng trung lập khi giá bị giằng co giữa lợi suất trái phiếu tăng và sự gia tăng bất ổn kinh tế. Theo một số nhà phân tích, dữ liệu lạm phát của tuần tới có thể là yếu tố quyết định sự bứt phá hay lao dốc đối với kim loại quý khi nó đang vật lộn để tìm hướng đi.
Các chuyên gia lưu ý rằng, kim loại quý này tiếp tục đối mặt với một số khó khăn khi các dữ liệu kinh tế không cung cấp manh mối rõ ràng cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bồ câu hơn trong chính sách tiền tệ.  
Một số nhà phân tích đã nói rằng, để vàng lấy đà phục hồi và giữ mức tăng trên 1.980 USD/ounce, thì chỉ số giá tiêu dùng tháng 6 sẽ được công bố vào tuần tới phải thấp hơn dự kiến. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng lạm phát chưa sẵn sàng để quay lại mức 2% khi giá năng lượng và lương thực vẫn tăng.
Christopher Vecchio, trưởng bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, nói rằng, vàng vẫn có thể gặp rủi ro ngay cả khi lạm phát giảm đúng với kỳ vọng. Chuyên gia này đề cập đến khả năng lạm phát giảm nhưng không đủ để thay đổi lập trường của Fed, trong khi đó còn nhiều báo cáo khác nữa sẽ được công bố trước cuộc họp chính sách tiếp theo.



Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy việc thị trường lao động Mỹ mất đà, ngay cả khi áp lực lạm phát vẫn còn, khiến hầu hết các nhà phân tích thị trường lạc quan hoặc trung lập về triển vọng của vàng trong tuần tới .
Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Tám người trong số họ, tương đương 53%, cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới, trong khi sáu nhà phân tích, tương đương 40%, có triển vọng trung lập. Chỉ có một nhà phân tích dự đoán giá kim loại quý thấp hơn trong bảy ngày tới, chiếm 7% tổng số.
Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,32 triệu đồng/lượng.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,3 triệu đồng/lượng.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,7 - 67,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng bật tăng nhẹ khi báo cáo việc làm tháng 7 của Mỹ tăng gần đúng với kỳ vọng của thị trường.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng