Giá vàng hôm nay 6/5: Bất ngờ giảm sâu sau phiên tăng sốc

gia vang sjc
. Giá vàng lao dốc không phanh,"bay" hết thành quả tăng giá của phiên sáng hôm qua.
thời điểm 8h45 sáng nay 6/5 theo giờ việt nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.867 usd/ounce, giảm mạnh 34 usd/ounce so với cùng giờ sáng qua. đêm qua, ngay khi thị trường mỹ mở cửa, giá vàng đã lao dốc một mạch như mất phanh, phủi sạch thành quả tăng giá của phiên sáng.
sau khi tăng sốc vào sáng qua, giá kim loại qúi gặp phải áp lực chốt lời từ phía doanh nhân. Ngoài ra, sự phục hồi của đồng usd cũng là nguyên nhân khiến giá vàng đi xuống.
thị trường vẫn đang từng bước nghe ngóng sau cuộc họp của cục dự trữ liên bang mỹ ( fed ) khi cơ quan này quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 0,5% trong giai đoạn mức lạm phát của mỹ cao nhất trong 40 năm. fed cũng nhấn mạnh mục đích của việc tăng lãi suất là đưa lạm phát xuống mức 2% và khi lạm phát được kiểm soát sẽ xuống mức tăng 25 điểm cơ bản.
ở một diễn biến khác, thông tin mỹ đang xem xét việc gỡ bỏ thuế quan với 350 tỷ hàng hoá trung quốc cũng tạo tâm lý tích cực đối với cổ đông. điều này đã thúc đẩy dòng tiền chảy mạnh khỏi các tài sản an toàn, trong đó có kim loại qúi, qua đó khiến giá vàng đi xuống.
các nhà đầu tư đang chờ báo cáo tình hình việc làm tháng 4 của mỹ vào sáng nay 6/5 với số lượng việc làm không phải chăn nuôi trồng trọt dự kiến ​​sẽ là 400.000 việc làm mới, thấp hơn con số 431.000 việc làm mới được làm ra trong báo cáo tháng 3. Dữ liệu việc làm cũng sẽ là căn cứ để fed tham khảo cho việc điều hành chính sách tiền tệ các kỳ tiếp theo.
về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm đang có lợi thế tổng thể kỹ thuật. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng mức kháng cự 1.950 usd/ounce. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn là đẩy giá vàng xuống dưới ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức thấp nhất tuần này là 1.849,7 usd/ounce.


ở thị trường trong nước, mở cửa phiên mua bán sáng nay, công ty vàng bạc đá quý sài gòn công khai giá vàng sjc mua vào bán ra ở mức 69,45-70,17 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên hôm qua.
vàng doji công khai giá vàng ở mức 69,45-70,15 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên gần nhất.
phú quý sjc công khai giá vàng ở mức 69,5-70,15 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 220.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

giá vàng thế giới và trong nước đều bật tăng mạnh, lấy lại hết những gì đã mất trong vài phiên vừa qua.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng