Giá vàng hôm nay 6/4: "Cá mập" gom hàng, vàng sắp tăng kỉ lục?

gia vang sjc
Trong tháng 1, các ngân hàng trung ương đã mua 74 tấn vàng. Từ đầu năm đến nay, lượng mua ròng của các ngân hàng trung ương là 125 tấn
Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 6/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.014 USD/ounce, giảm nhẹ 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Sau khi tăng vọt lên mức giá cao nhất trong vòng 13 tháng qua, vàng gặp áp lực chốt lời nên quay đầu giảm. Tuy nhiên mức giá của kim loại quý vẫn trên ngưỡng quan trọng 2.000 USD do được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố.
Giám đốc giao dịch David Meger của High Ridge Futures nhận định, thị trường vàng đang ở trong một môi trường rất thuận lợi, vì nền kinh tế yếu đi mà áp lực lạm phát vẫn đang ở mức cao.
Tuần này, giá dầu thô đã tăng mạnh sau khi OPEC+, liên minh giữa Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) và một số nước ngoài khối gồm Nga, bất ngờ giảm sản lượng sản lượng khai thác dầu. Động thái này của OPEC đặt ra áp lực lạm phát lớn hơn trên phạm vi toàn cầu, từ đó kích thích nhu cầu nắm giữ vàng vì vàng là tài sản chống lạm phát hàng đầu.
Bên cạnh đó, theo dữ liệu mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), thị trường vàng tiếp tục được thúc đẩy bởi nhu cầu các ngân hàng trung ương khi các quốc gia tiếp tục bổ sung kho dự trữ của họ trong tháng 2, đánh dấu khởi đầu năm mạnh nhất kể từ ít nhất là năm 2010.
Theo WGC, dự trữ vàng toàn cầu đã tăng 52 tấn trong tháng 2, tháng tăng thứ 11 liên tiếp. Trong tháng 1, các ngân hàng trung ương đã mua 74 tấn vàng. Từ đầu năm đến nay, lượng mua ròng của các ngân hàng trung ương là 125 tấn. Nhà phân tích cấp cao Krishan Gopaul của WGC cho biết: “Đây là khởi đầu mạnh mẽ nhất trong một năm kể từ ít nhất là năm 2010”.
Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Lukman Otunuga của FXTM lưu ý rằng kim loại quý đang chờ đợi một tia sáng mới và nhiều sự chú ý đang được đổ dồn vào dữ liệu việc làm của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 6.
Ông cho rằng nếu báo cáo việc làm đáng thất vọng sẽ củng cố khả năng xoay trục chính sách của Fed. Điều này cuối cùng sẽ hỗ trợ đà tăng của vàng.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,5 - 67,1 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Giá quý kim tăng bốc đầu từ đêm qua và hiện đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 7/3/2022.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng