Giá vàng hôm nay 6/3: Giảm nhẹ phiên đầu tuần

gia vang sjc
Kim loại quý vừa trải qua tuần tăng giá đầu tiên sau 5 tuần giảm liên tiếp xuống mức thấp nhất trong năm 2023.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 6/3 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.853 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.
Kim loại quý vừa trải qua tuần tăng giá đầu tiên sau 5 tuần giảm liên tiếp xuống mức thấp nhất trong năm 2023. Giá vàng đã giữ được thành công mức kháng cự 1.800 USD và vượt 1.850 USD. Điều này đang tạo ra sự lạc quan trên thị trường với cả nhà đầu tư và các chuyên gia đều kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong tuần này.
Trong tuần tới, thị trường sẽ chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell trước Quốc hội và số liệu việc làm của Mỹ. Trong đó, số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ dự kiến đạt 206.000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp vẫn duy trì ở mức khoảng 3,4%.
Michael Moor, người sáng lập MoorAnalytics, cho rằng trong tuần trước, giá vàng đã chạm mức đáy khi giảm xuống còn 1.810 USD/ounce. Ông nói thêm rằng nếu giá có thể duy trì trên mức 1.838 USD/ounce thì vàng có thể chứng kiến chiều tăng giá tiếp tục trong nhiều ngày.
Chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp Darin Newsom tại Barchart cũng nhận thấy động lực kỹ thuật vững chắc cho vàng trong tuần này. Ông nói thêm rằng ông cũng nhận thấy sự suy yếu tiềm ẩn của đồng bạc xanh, tạo ra một lực đẩy cho kim loại quý màu vàng.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,15 - 66,87 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,15 - 66,8 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,15 - 66,85 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.

Sau 5 tuần giảm liên tiếp, thị trường vàng đã có tuần tăng điểm đầu tiên. Tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng hơn 2% giá trị.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng