Giá vàng hôm nay 5/9: Biến động liên tục, giá vàng phụ thuộc vào xu hướng lãi suất

gia vang sjc
Kim loại quý sẽ phụ thuộc vào những gì xảy ra với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ trước cuộc họp FOMC tháng 9.
Thời điểm 8h57 sáng nay ngày 5/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.936,17 USD/ounce, giảm 4,5 USD/ounce so với chốt phiên trước.
Các nhà đầu tư đều nhận định rằng, Fed có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất sau khi tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ tăng vọt và mức lương cũng có xu hướng tăng. Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD giảm 0,2%, làm cho vàng thỏi trở nên hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết, trong cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới của Fed vào ngày 19-20/9 tới đây, hầu hết thị trường đều kỳ vọng lãi suất sẽ không thay đổi.
Ông khẳng định: “Có ảnh hưởng lớn hơn đối với vàng trong tương lai là những kỳ vọng thay đổi về lần cắt giảm lãi suất đầu tiên từ Fed, cũng như tốc độ cắt giảm lãi suất sau đó”.
Ông Erlam nói thêm: “Tháng 9 gần như đã kết thúc vào thời điểm này”, đồng thời đề cập cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới của Fed vào ngày 19-20/9, khi các thị trường hầu hết kỳ vọng lãi suất sẽ không thay đổi.


Tim Waterer, nhà phân tích thị trường của KCM Trade cho biết: "Kim loại quý sẽ phụ thuộc vào những gì xảy ra với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ trước cuộc họp FOMC tháng 9. Nếu chúng ta thấy lợi suất giảm dựa trên kỳ vọng về lãi suất, thì đây sẽ là một diễn biến tích cực đối với vàng".
Theo Randy Smallwood, Giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals và Chủ tịch Hội đồng Vàng Thế giới, vàng tiếp tục khẳng định là một kho lưu trữ giá trị toàn cầu, thu hút một thế hệ nhà đầu tư mới, người qua giai đoạn biến động chưa từng có.
Giá vàng trong nước yên ắng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Giá vàng miếng trong nước vẫn duy trì ổn định trên 68 triệu đồng/lượng bán ra.
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,45 - 68,25 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,45 - 68,25 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,6- 68,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Khách sạn đầu tiên ở Việt Nam đến nay vẫn đón khách và là nơi có không gian cổ kính, sang trọng.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng