Giá vàng hôm nay 5/7: Thận trọng nhích tăng từng chút một, chuyên gia nói gì?

gia vang sjc
Các nhà phân tích lưu ý rằng lợi suất trái phiếu tăng có thể kìm hãm giá vàng trong tuần này.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 5/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.925 USD/ounce, tăng nhẹ 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá vàng nhích nhẹ trong hai phiên giao dịch đầu tuần khi các thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ Lễ độc lập. Các nhà phân tích lưu ý rằng lợi suất trái phiếu tăng, với lợi suất 10 năm được đẩy lên gần 4% vào đầu tuần, có thể kìm hãm giá vàng trong tuần này.
Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya cho rằng sẽ có một đợt bán kỹ thuật đáng kể. Ông chỉ ra rằng, một trong những lý do khiến vàng tăng giá là do thị trường vẫn chưa định giá được hai đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, cho biết giá vàng có thể cần giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce để thu hút sự chú ý mới. Ông nói thêm rằng, trong xu hướng giảm hiện tại, sẽ không ngạc nhiên khi thấy vàng kiểm tra mức hỗ trợ 1.700 USD/ounce. "Fed vẫn chưa kết thúc lộ trình thắt chặt và vàng có thể gặp khó khăn khi lãi suất tiếp tục tăng cao hơn", ông Daniel nói.


Theo Ipek Ozkardeskaya, nhà phân tích cấp cao của Swissquote Bank, các nhà giao dịch vàng cảm thấy khó khăn khi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, nhưng người mua vẫn sẵn sàng tham gia thị trường nếu giá vàng giảm xuống dưới mức 1.900 USD/ounce với hy vọng rằng lợi suất trái phiếu Mỹ đã chạm đỉnh.
Chuyên gia Sean Lusk, Giám đốc của Walsh Trading dự báo, nếu giá vàng không thể giữ được mức hỗ trợ 1.900 USD/ounce, nhiều khả năng sẽ giảm xuống mức 1.850 USD/ounce và tiếp đến giảm xuống mức 1.814 USD/ounce. Trong viễn cảnh xấu hơn, nếu vàng không thể duy trì mức 1.814 USD/ounce thì việc giảm xuống mốc 1.720 USD/ounce là có thể xảy ra.
Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Các chuyên gia cho rằng quan điểm “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giữ áp lực lên giá vàng lâu hơn.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng