Giá vàng hôm nay 5/2: Giá vàng sẽ tăng hay giảm trong tuần này?

gia vang sjc
Trong khi hầu hết các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ đi xuống trong thời gian tới thì các nhà đầu tư lại kỳ vọng giá vàng tăng.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 5/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.037 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 
Vàng vừa trải qua một tuần tăng giá mạnh sau khi giảm 2 tuần liên tiếp. Tuy nhiên, hướng đi của vàng trong thời gian tới vẫn chưa rõ ràng. Trong khi hầu hết các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ đi xuống trong thời gian tới thì các nhà đầu tư lại kỳ vọng giá vàng tăng.
Chiến lược gia trưởng thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management dự báo vàng sẽ giảm trong tuần này. Cieszynski cho rằng, đồng USD và lợi suất trái phiếu sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ quan điểm “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Để giá vàng đảo chiều, cần phải có những sự kiện thúc đẩy nhu cầu vào vàng, chẳng hạn như căng thẳng địa chính trị và khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng.
Giám đốc điều hành Marc Chandler tại Bannockburn Global Forex cũng tỏ ra không mấy lạc quan về vàng trong ngắn hạn khi nhìn vào biến động của kim loại quý này trong tuần trước. Vàng giao ngay đã rơi từ mức 2.057,7 USD/ounce xuống còn 2.028 USD/ounce chỉ trong một giờ sau khi dữ liệu việc làm được công bố. Ông không loại trừ khả năng vàng sẽ kiểm tra lại mức 2.000 USD/ounce.
Mặc dù vậy, các chuyên gia phân tích thị trường vẫn giữ sự lạc quan về vàng trong cả năm 2024. Kết quả khảo sát mới đây được tiến hành bởi LBMA cho thấy, mặc dù khởi đầu năm khá ảm đạm, nhưng các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ đạt mức cao kỷ lục mới trong năm nay với mức giá trung bình là 2.059 USD/ounce, tăng 6,1% so với giá trung bình năm ngoái.


Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 75,7 - 77,92 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
Vàng Doji HCM niêm yết giá vàng ở mức 75,75 - 78,15 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.
Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 75,9 -78,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 63,2 - 64,4 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 75,7 - 78,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.

Vàng vừa trải qua một tuần nhiều biến động và bất chấp phiên giảm mạnh vào cuối tuần, vàng vẫn giữ được một tuần tăng giá tốt.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng