Giá vàng hôm nay 5/10: Chuyên gia dự đoán lạc quan bất chấp đà giảm của vàng

gia vang sjc
Hôm qua, thị trường nhận thông tin về báo cáo thị trường lao động của Mỹ, ít nhiều ảnh hưởng tới giá quý kim. 
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 5/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.826 USD/ounce, tăng nhẹ 4 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng đêm qua dao động trong biên độ rộng khi có lúc tăng lên 1.830 USD rồi lại giảm xuống chỉ còn 1.816 USD.
Hôm qua, thị trường nhận thông tin về báo cáo thị trường lao động của Mỹ, ít nhiều ảnh hưởng tới giá quý kim. Cụ thể, trong tháng 9, đã có 89.000 việc làm được tạo ra. Con số này thấp hơn đáng kể so mức kỳ vọng của các nhà kinh tế là 154.000 việc làm. Dữ liệu việc làm đáng thất vọng đã tạo ra một số động lực mua trên thị trường vàng khi giá được đẩy vào vùng tích cực trong ngày theo phản ứng ban đầu.
Hiện tại, các nhà giao dịch thực sự đang bắt đầu mong chờ báo cáo tình hình việc làm tháng 9 của Bộ Lao động Mỹ sẽ được công bố vào thứ 6. Số lượng việc làm phi nông nghiệp quan trọng dự báo tăng 170.000 so với mức tăng 187.000 trong báo cáo tháng 9.


Ông Marc Chandler, Giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex nhận thấy, kim loại quý vẫn có tiềm năng tăng giá trở lại trong quý IV. Vị chuyên gia này dự báo, giá vàng cần phải trở về mức 1.885 USD/ounce để ổn định về mặt kỹ thuật và mức 1.892 USD/ounce để củng cố niềm tin của thị trường.
Cùng quan điểm, James Robertson, nhà phân tích tại Grant's Interest Rate Observer, cũng duy trì sự lạc quan khi cho rằng vàng vẫn là tài sản bảo hiểm thiết yếu khi rủi ro đối với nền kinh tế Mỹ tiếp tục gia tăng. Chuyên gia này lưu ý rằng, nhu cầu vàng của ngân hàng trung ương còn lâu mới bão hòa. Ông giải thích rằng sức mạnh dai dẳng của đồng USD có nghĩa là các quốc gia có khoản nợ bằng đồng tiền này tiếp tục phải đối mặt với chi phí tài chính cao và cách duy nhất để giảm những chi phí đó là đa dạng hóa khỏi đồng USD và vàng vẫn là tài sản tiền tệ toàn cầu hấp dẫn nhất.
Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,2 - 68,92 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,05 - 68,95 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,15 - 68,85 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên trước đó.

Trong khi giá vàng thế giới lao dốc, hiện ở vùng thấp nhất kể từ giữa tháng 3 tới nay, thì vàng miếng SJC vẫn neo cao. Chênh lệch lên tới 15 triệu đồng. Chuyên gia cho rằng,...

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng