Giá vàng hôm nay 4/9: Tăng nhẹ đầu tuần mới

gia vang sjc
Giá vàng vừa trải qua một tuần tăng mạnh. Tính chung cả tuần, vàng tăng hơn 1,25% giá trị.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 4/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.943 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Giá vàng vừa trải qua một tuần tăng mạnh. Tính chung cả tuần, vàng tăng hơn 1,25% giá trị.
Các số liệu kinh tế ảm đạm của Mỹ công bố trong tuần qua cho thấy khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không tăng lãi suất tại cuộc họp tháng này. Bên cạnh đó, USD và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ cũng chịu áp lực đi xuống trước các số liệu này, từ đó hỗ trợ giá vàng. 
Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, nhận thấy giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. Day cho rằng các dữ liệu gần đây có vẻ đang ủng hộ vàng. Ông giải thích rằng, phần lớn các báo cáo kinh tế gần đây đều cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu. Thị trường đã định giá chu kỳ tăng lãi suất ở Mỹ đã kết thúc.
Dựa vào diễn biến gần đây của vàng, Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cũng kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Chandler dự báo kim loại màu vàng sẽ giao dịch trong phạm vi 1.975 - 1.985 USD/ounce trên thị trường giao ngay.
Sean Lusk, đồng Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, dự báo vàng xu hướng giảm vào tuần này trong bối cảnh đồng USD và thị trường chứng khoán mạnh. Lusk giải thích, với cổ phiếu và đồng USD cao hơn, điều đó có nghĩa là giá vàng thấp hơn. Theo ông, sự thay đổi gần đây của vàng là do thị trường chứng khoán đang đi chậm lại một chút. “Tôi dự báo vàng sẽ tăng trong dài hạn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể dao động và kiểm tra lại mức 1.900 USD/ounce một lần nữa."


Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, hơn 2/3 các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần kết thúc vào ngày 8-9. Và sau nhiều tuần thận trọng và ý kiến trái chiều, các nhà phân tích thị trường cũng lạc quan về kim loại quý này.
Giá vàng trong nước yên ắng trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Giá vàng miếng trong nước vẫn duy trì ổn định trên 68 triệu đồng/lượng bán ra.
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,55 - 68,27 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,6 - 68,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên gần nhất. 
Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,6- 68,3 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Giá quý kim vừa trải qua một tuần biến động mạnh với biên độ tương đối rộng sau khi một loạt dữ liệu được công bố.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng