Giá vàng hôm nay 4/7: Tiếp tục tăng nhẹ bất chấp áp lực từ Fed

gia vang sjc
Các chuyên gia cho rằng quan điểm “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giữ áp lực lên giá vàng lâu hơn.
Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 4/7 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.921 USD/ounce, tăng nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Giá quý kim vọt tăng lên mức 1.931 USD/ounce sau khi thị trường đón nhận báo cáo mới nhất cho thấy hoạt động trong ngành sản xuất chậm lại tháng thứ 8 liên tiếp. Cụ thể, chỉ số sản xuất trong tháng 6 do Viện Quản lý Cung ứng (ISM) công bố ở mức 46%, giảm so với mức dự báo 47,2%.
Trước đó, theo Reuters, ông Matt Simpson, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty dịch vụ tài chính City Index, cho biết, trong thời gian tới, giá vàng có thể thoát khỏi lực kéo về khu vực 1.910-1.913 USD/ounce và những người đầu cơ giá lên sẽ cố gắng nhắm mục tiêu quanh mức 1.937 USD/ounce.Chuyên gia này cho hay, hoạt động mua vào khi giá xuống của nhiều nhà đầu tư có thể hỗ trợ vàng.
Về tương lai, các nhà phân tích hàng hóa tại Heraeus Precious Metals cho rằng, quan điểm “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giữ áp lực lên giá vàng lâu hơn. Hiện tại, thị trường đang dự báo lãi suất quỹ sẽ đạt đỉnh vào cuối năm nay và đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 5-2024. Các chuyên gia của Heraeus Precious Metals cho rằng, đây có thể là một cơn gió ngược đối với vàng trong 10 tháng tới vì đồng USD có thể vẫn mạnh và sức hấp dẫn của các tài sản mang lãi suất suy yếu.
Về mặt kỹ thuật, giới đầu cơ vàng giá lên có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn với mục tiêu tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 2.000 USD/ounce. Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo của giới đầu cơ giá xuống là đẩy giá hợp đồng tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 2 là 1.846,8 USD/ounce.


Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.
Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Tâm lý trên thị trường cho thấy giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới khi kim loại quý phải đối mặt với nhiều áp lực.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng