Giá vàng hôm nay 4/4: USD lao dốc giúp vàng tăng phi mã

gia vang sjc
Nhiều nhà phân tích cho rằng vàng sẽ tiếp tục là người chiến thắng lớn nhất khi thế giới đa dạng hóa khỏi đồng USD. 
Thời điểm 8h50 sáng nay ngày 4/4 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.979 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 
Các chuyên gia cho rằng, có rất nhiều lý do để lạc quan về vàng trong dài hạn. Kim loại quý này đang đươc hỗ trợ mạnh mẽ bởi khủng hoảng ngân hàng toàn cầu, suy thoái kinh tế sắp xảy ra, lạm phát cao liên tục và có thể thêm sự sụp đổ của đồng USD với tư cách là đồng tiền dự trữ của thế giới.
Nhiều ý kiến cho rằng, những đồn đoán liên quan sự sụp đổ của đồng USD có thể là quá sớm, nhưng chắc chắn có một xu hướng ngày càng tăng rằng thế giới đang hướng tới một hệ thống tài chính đa tiền tệ. Ý tưởng về việc thế giới đa dạng hóa khỏi đồng USD đã xuất hiện nhiều năm trước đây. Tuy nhiên, xu hướng này đã đạt được động lực đáng kể trong năm qua.
Nhiều nhà phân tích cho rằng vàng sẽ tiếp tục là người chiến thắng lớn nhất khi thế giới đa dạng hóa khỏi đồng USD. 
Trong năm 2022, các ngân hàng trung ương mua một lượng vàng kỷ lục lên tới 1.136 tấn để đa dạng hóa lượng dự trữ ngoại hối của họ. Mặc dù năm nay có thể không lập kỷ lục nào khác, nhưng các nhà phân tích kỳ vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng với số lượng lớn.
Đối với nhiều nhà phân tích, việc mua này đã thay đổi hoàn toàn thị trường vàng, tạo ra một sàn vững chắc, vì giá đã giữ mức hỗ trợ tốt trên 1.900 USD/ounce trong tháng qua. Các nhà đầu tư bắt đầu thấy giá trị thực của kim loại quý.


Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,6 - 67,22 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.
Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,55 - 67,15 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.
Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Một số chuyên gia khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng ở mức giá hiện tại vì nó có thể bị bán chốt lời.

Công cụ tính lãi lỗ giá vàng